Sự thật về Yoga nghỉ dưỡng của ‘bậc thầy’ nhiều tín đồ ở Thái Lan

07/09/2018 - 11:14

PNO - Ẩn mình ở ‘đảo thiên đường’ Koh Phangan (Thái Lan) là lớp yoga nghỉ dưỡng Agama Yoga, do bậc thầy nổi tiếng Swami Vivekananda Saraswati sáng lập. Lớp học chiếm trọn niềm tin của học viên cho đến ngày sự thật bị vạch trần.

Tà giáo tình dục lợi dụng mác yoga nghỉ dưỡng

Su that ve Yoga nghi duong cua ‘bac thay’ nhieu tin do o Thai Lan
Vivekananda Saraswati (tên thật Narcis Tarcau) đã rời Koh Phangan hồi tháng Bảy, càng khiến những người có liên quan mong muốn đưa sự viêc ra ánh sáng.

Ban đầu nhìn thì Trung tâm yoga Agama không khác gì thiên đường, tọa lạc trên hòn đảo Koh Phangan ở Thái Lan, với giáo lý Mật thừa cổ đại do người đứng đầu đáng kính – giáo chủ Vivekananda Saraswati – thị phạm sát sao.

Nhưng đằng sau vẻ hào nhoáng đó có vẻ như không phải là một trường dạy yoga bình thường. 16 học viên và nhân viên cũ của trung tâm đã lên tiếng tố cáo rằng Agama chẳng khác gì một “giáo phái tình dục”, trong đó vị giáo chủ có tên thật là Narcis Tarcau chính là kẻ nhân danh “khai sáng” để lạm dụng họ.

Sau khi 31 phụ nữ từng tham gia các khóa nghỉ dưỡng tố cáo các sai phạm ở trường Agama, trường này đã cố gắng dàn xếp nội bộ nhưng bất thành, và hiện vụ việc đã bước sang giai đoạn kiện tụng.

Theo lời của 14 nhân chứng nữ, 2 nhân chứng nam là cựu học viên và nhân viên tại Agama, trong 15 năm qua, khóa học yoga nghỉ dưỡng là nơi tạo điều kiện cho hàng loạt hành vi đồi bại diễn ra, bao gồm cả cưỡng hiếp, xâm hại tình dục. Nội dung giảng dạy gieo rắc niềm tin nhằm hạ thấp giá trị phụ nữ, tẩy não hàng trăm phụ nữ về quan niệm tình dục.

Mục đích là để họ tin rằng việc quan hệ với “bậc thầy” Vivekananda Saraswati là một trong những bước cần có nhằm đạt đến sự "giác ngộ".

Theo chia sẻ của 16 nhân chứng trên thì đây không phải là một trung tâm huấn luyện yoga thực thụ, mà đúng hơn, đây là nơi tạo điều kiện cho tà giáo tình dục sinh sôi.

Su that ve Yoga nghi duong cua ‘bac thay’ nhieu tin do o Thai Lan
Lớp học ở Agama theo trường phái Tantra Yoga.

Tất cả 14 nhân chứng gồm cựu học viên và nhân viên tại Agama, phần lớn là người Anh, Australia, Brazil, Mỹ, Canada đều đề nghị giấu tên. Ba người trong số đó nói rằng họ đã bị Tarcau cưỡng hiếp với lý do chữa lành linh hồn cho họ. Những người còn lại tố cáo Tarcau xâm hại họ trong những buổi huấn luyện cá nhân trong văn phòng của ông ta.

Các phụ nữ này cáo buộc Tarcau có những hành vi tình dục không đúng đắn với họ. Khi họ phản ứng thì ông ta thủ thỉ rằng “Ta biết điều gì là tốt nhất cho con” và tiếp tục ép buộc họ.

Theo các học viên cả nam lẫn nữ thì các hành vi tình dục không phù hợp được những người thầy tại đây xem là “phương pháp độc quyền”. Ít nhất hai giáo viên tên tuổi ở Agama từng bị tố cáo về hành vi xâm hại tình dục hoặc cưỡng hiếp học viên. Cả hai cũng đã rời khỏi Koh Phangan hồi tháng Bảy vừa qua. Agama chỉ thông báo đã tạm ngừng làm việc với những giáo viên trên.

Những người tố cáo cho biết họ im lặng hàng năm trời qua là do bị “tẩy não”. Họ nói văn hóa ở Agama cho rằng những hành vi tình dục không đứng đắn của các vị tiền bối nam là bình thường, ai mà phê bình thì bị bịt miệng bằng những đe dọa về “quả báo”.

Agama đi theo trường phái Tantra Yoga nhằm giải phóng cơ thể để học viên thấy rằng cơ thể không phải là sự trở ngại cho việc đạt tới sự hòa hợp với vũ trụ mà nó chính là phương tiện. Từ đó, họ tạo ra các bài tập thực hành nhằm cân bằng và kích thích cơ thể. Tuy nhiên, đây lại trở thành là điểm mấu chốt cho những “bậc thầy” lợi dụng, xâm hại học viên.

Nỗi ám ảnh cả đời

Su that ve Yoga nghi duong cua ‘bac thay’ nhieu tin do o Thai Lan
Vivekananda Saraswati lợi dụng niềm tin của học viên để truyền bá tà giáo tình dục.

Từ năm 2003, trường Agama nổi lên là một trong những nơi chuyên huấn luyện theo trường phái Tantra Yoga, cung cấp các khóa học lấy chứng chỉ Yoga Alliance, đào tạo huấn luyện viên yoga cho hàng ngàn học viên mỗi năm.

Ngoài trung tâm chính ở Thái Lan, Agama còn có ở Ấn Độ, Colombia, Áo, đón hàng chục ngàn lượt học viên ngắn hạn đến từ châu Âu, Australia, Mỹ. Khoảng 3/4 số học viên là nữ. Có thời điểm trung tâm Agama ở Thái Lan tiếp nhận đến 200 học viên tham gia với chi phí cho mỗi khóa học là 400 USD.

Tarcau là người Romania, thành lập Agama ở Koh Phangan sau khi rời Rishikesh (Ấn Độ) vì hết hạn visa. Tarcau là học trò của Gregorian Bivolaru, một bậc thầy yoga cũng là người Romania.

Gregorian Bivolaru từng nổi tiếng với “sứ mệnh” ngủ cùng 1.000 phụ nữ đồng trinh để đạt đến cảnh giới giác ngộ. Gregorian Bivolaru sau đó bị bắt vì quan hệ với trẻ vị thành niên nhưng sau đó được thả ra. Gregorian Bivolaru hiện đang là cái tên bị truy nã gắt gao ở châu Âu với cáo buộc tội buôn người.

Theo miêu tả của Nancy Miller, một phụ nữ Canada đã học và giảng dạy ở Agama 7 năm, thì ở trung tâm này, phụ nữ được khuyến khích phục tùng đàn ông, rằng “chủ nghĩa nữ quyền là vớ vẩn” và rằng giáo chủ biết rõ điều gì là tốt nhất cho họ. Chính những tiền bối nữ trong trung tâm, kể cả các bác sĩ, đều nói quan hệ tình dục với Tarcau sẽ “chữa lành” và mở lối cho họ được khai sáng. Tarcau thì khuyên các học viên nữ nên có ít nhất 5 bạn tình trong một tuần. Kết quả là nhiều nữ học viên đã bước vào quan hệ tình dục “đồng thuận” với Tarcau, tin rằng làm như vậy sẽ giúp họ chưa được “những bế tắc về thể xác”. 

Flavia Tibucheski, người Brazil, làm tổng quản ở Agama từ đầu năm 2015 đến đầu năm 2016, cho biết bản thân cũng là một trong những người chấp nhận cho Tarcau quan hệ tình dục với niềm tin rằng điều đó có tác dụng hàn gắn tinh thần. Cô chấm dứt việc này khi nhận ra ông ta chả có mục đích nào hơn là thỏa mãn ham muốn của bản thân. Ông ta bảo cô không biết điều gì là tốt nhất cho bản thân mình. “Tôi xem đó là tấn công tình dục nhưng tôi biết có những người còn bị đày đọa hơn tôi nhiều”, Tibucheski nói.

Su that ve Yoga nghi duong cua ‘bac thay’ nhieu tin do o Thai Lan
Vivekananda Saraswati đã rời khỏi Thái Lan tháng 7/2018.

“Tôi thực tình không muốn ngủ với ông ta, một kẻ xấu tính to béo. Tôi chẳng thấy ông ta hấp dẫn gì cả, nhưng các nữ giáo viên khác cứ ép tôi, nói rằng như thế sẽ chữa lành cho tôi”, một phụ nữ khác chia sẻ. 

Nhiều người khác, cả nữ và nam, cũng nói Tarcau đã “lợi dụng” và “thao túng” những phụ nữ yếu đuối bằng chiêu bài hàn gắn tinh thần. Trong bài giảng của mình, ông ta cho các học viên xem phim khiêu dâm, yêu cầu các học viên nữ giúp việc nhà cho mình, kiểm soát họ bằng cách đàn áp, thôi miên và làm lung lạc tinh thần họ.

Một phụ nữ chân thành chia sẻ: “Tôi đã bị tẩy não đến nỗi nghĩ rằng đó là thầy mình, thầy biết rõ mình cần gì hơn cả bản thân mình”. Trung tâm Agama thì bị cáo buộc là lờ đi và che giấu những chỉ trích nhắm vào Tarcau một cách có hệ thống.

“Nếu tôi cố gắng lên tiếng về những hành vi của giáo chủ với phụ nữ, người ta ngay lập tức bịt miệng tôi, nói tôi là diễn, bịa chuyện và dối trá, còn đe dọa tẩy chay tôi. Đúng là một giáo phái chứ còn gì nữa”, Miller nói. “Họ bảo tôi ‘nói xấu thầy thì sẽ phải chịu quả báo đấy’. Đó là thứ văn hóa đổ lỗi cho nạn nhân và dọa nạt họ về tương lai. Đó là cách họ làm cho mọi người im lặng”.

Trong các trao đổi thư điện tử giữa Tarcau và một phụ nữ là người tình của ông ta trong 4 và sau đó đã tố cáo ông ta lạm dụng tình dục, ông ta viết: “Theo kiến thị của thầy, con đang bị lường gạt ghê gớm và đang có những tà vong ám ảnh tâm thức của con. Hãy thận trọng vì những lệch lạc đó sẽ phải nhận quả báo và chịu những hệ quả tinh thần tệ hại khôn tả”.

Tất nhiên trường Agama phủ nhận mình là một giáo phái tình dục. “Trường yoga Agama là một học viện tinh thần dựa trên những nguyên tắc cơ bản từ truyền thống yoga đích thực. Chúng tôi giảng dạy theo các nguyên tắc và phương pháp Mật thừa. Yoga tình dục cũng là một nhánh của truyền thống này và cũng nằm trong chương trình của chúng tôi. Nhưng là một phân môn riêng biệt”.

Tháng Bảy vừa rồi, Liên đoàn Yoga thế giới đã rút giấy phép của Agama và các học viên cũ cũng đang xem xét chuyện khởi kiện nhà trường. Cảnh sát Koh Phangan cũng cho biết đã được biết về các cáo buộc đối với Agama. 

“Thời gian ở Agama là giai đoạn kinh khủng nhất trong cuộc đời tôi”, một phụ nữ chia sẻ. “Tôi không chắc mình có thể vượt qua được những ám ảnh về nơi đó”.

Thiên Anh - Đại An (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI