Số heo chết trôi sông ở Thượng Hải lên đến gần 14.000 con

21/03/2013 - 15:31

PNO - PNO – Nhà chức trách Thượng Hải hôm 20/3 cho biết, số heo chết trôi trên các con sông gần thành phố đã tăng lên gần 14.000 con. Tuy nhiên, đến nay cơ quan chức năng chưa nói gì về nguyên nhân khiến heo chết hàng loạt.

So heo chet troi song o Thuong Hai len den gan 14.000 con

Thịt heo là loại thịt được tiêu thụ nhiều nhất ở Trung Quốc - Ảnh: AFP

Tuần trước, thành phố Thượng Hải đã vớt gần 6.000 xác heo trôi trên sông Hoàng Phố, nhưng cơ quan chức năng khẳng định nước sông vẫn an toàn.

Người dân đã lên án chính quyền địa phương không xử lý được vụ xác heo chết mà một số người tin rằng do người chăn nuôi ném xuống thượng nguồn sông.

Trong 11 ngày qua, sau khi công nhân vớt được xác heo chết trên sông Hoàng Phố, một trong các nguồn nước chính của thành phố Thượng Hải, cộng đồng mạng đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về an toàn thực phẩm. Trong khi đó, báo chí địa phương cho rằng vụ xác heo trôi sông đã khiến chính quyền thành phố - những người muốn duy trì hình ảnh Thượng Hải như là một trung tâm tài chính quốc tế - phải lúng túng.

Vụ bê bối này làm rõ những khó khăn của Trung Quốc trong lĩnh vực an toàn thực phẩm vì thịt heo là một trong những thực phẩm phổ biến nhất ở Trung Quốc.

Trong khi Thượng Hải tiếp tục đau đầu với xác heo chết thì người chăn nuôi ở huyện Gia Hưng tỉnh Chiết Giang, thượng nguồn của Thượng Hải, bác bỏ cáo buộc ném xác heo chết xuống sông.

So heo chet troi song o Thuong Hai len den gan 14.000 con

Xác heo dạt vào bờ dọc theo sông - Ảnh: Xinhua/BBC

Quan chức huyện Gia Hưng nói rằng nguyên nhân heo chết có thể là do thời tiết lạnh.

Vụ bê bối này xảy ra giữa lúc mối quan ngại về môi trường ở Trung Quốc ngày càng tăng, bao gồm cả màn sương khói kỷ lục ở Bắc Kinh gần đây và tình trạng ô nhiễm nước và không khí ảnh hưởng đến các vùng nông thôn trước làn sóng công nghiệp hóa.

VIỆT HƯNG (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI