Sợ bị thua, Donald Trump bất ngờ "phản bội" chính sách cũ của mình để sửa sai

18/08/2016 - 16:45

PNO - Lý do khiến ông Trump có cú lội ngược dòng ngoạn mục này là do mới đây, ông đã có một phát ngôn được cho là "phản bội" lại chính sách cũ của mình trước đó.

Với cuộc thăm dò tuần trước, ông Donald Trump đang bị bà Clinton dẫn trước một khoảng cách lớn. Tuy nhiên, với lần thăm dò gần đây nhất, ông Trump đã thu hẹp được khoảng cách khá đáng kể với ứng viên Đảng Dân Chủ, bà Clinton.

Được biết, lý do khiến ông có cú lội ngược dòng ngoạn mục này là do mới đây ông đã có một phát ngôn được cho là "phản bội" lại chính sách cũ của ông trước đó.

Ông đã bất ngờ tuyên bố rằng sẽ lên án mọi hình thức phân biệt chủng tộc và sẽ không khoan dung cho những ai thực hiện hành vi này.

"Chúng tôi sẽ bài trừ sự ích kỉ, hận thù và bắt nạt dưới mọi hình thức và đem lại cho họ một tương lai tốt đẹp giống như một người gốc Mỹ đích thực...Tôi hứa với các bạn, tôi sẽ chiến đấu và giành chiến thắng về cho bạn", ông nói.

Những tuyên bố này đã khiến cho nhiều người ngạc nhiên và nghi ngờ vào độ xác thực của nó. Bởi từ trước đến nay, chính sách mà ông Donald Trump đưa ra luôn luôn cứng rắn và mang tính chất kỳ thị đối với người Hồi giáo, và người nhập cư mà cụ thể ở đây là người gốc Mexico.

Thậm chí, những hành động gần đây của ông càng thể hiện rõ quyết tâm thực hiện bằng được con đường mà ông đã chọn. Nổi cộm đó là ông muốn xây dựng một bức tường chạy dọc biên giới Mexico để ngăn dòng người di cư, và đối với những người đã nhập cư vào nước Mỹ, ông đã đưa ra một bản kế hoạch chi tiết nhằm thực hiện kế hoạch "rà soát kỹ lưỡng" đối với họ cách đây ít ngày.

Tất nhiên, để khẳng định và lấy thêm niềm tin từ cử tri cũng như người dân Mỹ, tỷ phú New York không quên đưa ra những lời hứa đầy "sắt thép" như thường lệ. Ông nói rằng ông sẽ "đập tan" mọi băng nhóm khủng bố trên toàn nước Mỹ nếu ông được bầu làm Tổng thống.

"Tôi sẽ phá vỡ tất cả các băng nhóm, tổ chức khủng bố trên khắp nước Mỹ, đem lại cho những người dân trên đất nước này một cuộc sống an toàn, hạnh phúc."

Đây được coi như một động thái khôn ngoan của Donald Trump khi ông đã "gãi đúng chỗ ngứa" của hầu hết người dân Mỹ trong bối cảnh nước Mỹ cũng như Châu Âu đang xuất hiện một loạt cuộc tấn công khủng bố đẫm máu trong thời gian vừa qua khiến cho cuộc sống của người dân trở nên bất an và thường xuyên bị đe dọa.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI