Snowden thực hiện 6 yêu cầu tị nạn mới

06/07/2013 - 06:47

PNO - PNO – Trang Twitter của WikiLeaks hôm 5/7 cho biết cựu nhân viên tình báo Mỹ đào tẩu Edward Snowden mới nộp đơn xin tị nạn ở sáu quốc gia nữa.

Snowden thuc hien 6 yeu cau ti nan moi

Edward Snowden trong một cuộc phỏng vấn với báo Guardian tại một địa điểm bí mật tại Hồng Kông - Ảnh: AFP/Guardian

Nhân vật đang khấy động quan hệ giữa nhiều nước với Mỹ được cho là vẫn ẩn náu tại khu vực quá cảnh Sân bay quốc tế Sheremetyevo ở Moscow và đang tích cực tìm kiếm một quốc gia có thể cho anh ta chỗ trú ẩn an toàn.

Trước đó, Snowden đã nộp đơn xin tị nạn ở 21 quốc gia, chủ yếu là Mỹ Latinh và châu Âu.

"Edward Snowden đã nộp đơn xin tị nạn thêm sáu quốc gia nữa”, trang Twitter của WikiLeaks cho biết. WikiLeaks là tổ chức duy nhất đang giúp đỡ Snowden và một nhân viên của nhà sáng lập Julian Assange hiện đang có mặt bên Snowden ở Moscow.

"Tên các quốc gia đó không được tiết lộ để tránh sự can thiệp của Hoa Kỳ”.

Washington đã hủy hộ chiếu của Snowden, người đang tìm cách trốn tránh công lý Mỹ sau khi tiết lộ thông tin về chương trình giám sát điện tử khổng lồ của NSA (Mỹ) nhằm thu thập dữ liệu điện thoại và Internet của nhiều nước trên thế giới.

Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến vụ Snowden, Tổng thống Bolivia ngày 4/7 đã đe dọa đóng cửa Đại sứ quán Mỹ, khi các nhà lãnh đạo cánh tả Mỹ Latinh đứng về phía ông lên án châu Âu và Hoa Kỳ buộc máy bay của ông phải đổi đường bay vì nghi ngờ Snowden có mặt trên máy bay.

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI