Sinh nhật Mao Trạch Đông “ngốn” hơn 2,5 tỉ USD

17/10/2013 - 15:56

PNO - PNO - Truyền thông Trung Quốc ngày 17/10 đưa tin hơn 2,5 tỉ USD đã được chi cho các dự án tại nơi chào đời của cố Chủ tịch Mao Trạch Đông nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 120 của nhân vật nổi tiếng này.

Ông Mao Trạch Đông sinh ngày 26/12/1893 tại thị xã Thiều Sơn thuộc thành phố Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam.

Sinh nhat Mao Trach Dong “ngon” hon 2,5 ti USD

Du khách tham quan nơi ở trước đây của ông Mao Trạch Đông. Ảnh: Imaginechina

Theo báo Changsha Evening News, chính quyền Tương Đàm đang chi 15,5 tỉ nhân dân tệ (2,54 tỉ USD) cho 16 dự án nhằm chào mừng ngày sinh của ông Mao, bao gồm trùng tu một trung tâm du lịch và bảo tồn nơi ở trước đây của lãnh tụ Trung Quốc, xây dựng nhà ga xe lửa, đường cao tốc… Theo Thời báo Hoàn Cầu, chính quyền Tương Đàm đã khẳng định việc chào mừng sinh nhật ông Mao là “quan trọng hơn mọi thứ” vào thời điểm hiện nay.

Tuy nhiên, cư dân mạng Trung Quốc đã phản ứng mạnh với hành động “chi bạo” của chính quyền Tương Đàm. Một người viết trên trang Sina Weibo: “Chi cho việc chống ô nhiễm tốn bao nhiêu tiền? Chi cho bảo hiểm tốn bao nhiêu tiền? Chi bao nhiêu tiền cho bữa cơm trưa miễn phí của sinh viên đến từ các huyện nghèo? Tôi không thể tin họ chi nhiều tiền đến thế cho một người quá cố vốn gây nhiều tranh cãi”, cư dân trên viết tiếp.

Một cư dân mạng khác đặt nghi vấn tại sao Tương Đàm có thể chi quá nhiều và tự hào về điều đó khi nền kinh tế địa phương không được tốt và nhiều công nhân bị sa thải khỏi các doanh nghiệp quốc doanh.

HUY KHANG (Theo AFP, The Daily Star)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI