Singapore: Chỉ số ô nhiễm khói mù tiến tới mức “độc hại”

20/06/2013 - 16:12

PNO - PNO – Sáng 20/6, tình trạng khói mù dày đặc tại Singapore bởi các đám cháy rừng tại quốc gia Indonesia láng giềng đã nhích về phía rất có hại.

Singapore: Chi so o nhiem khoi mu tien toi muc “doc hai”

Một người đàn ông chụp ảnh thành phố bị bao phủ bởi khói mù - Ảnh: AFP

Chỉ số ô nhiễm chất lượng không khí (PSI) đo được lúc 11g (giờ địa phương) là 198. PSI tăng đều đặn từ mức 122 đo được lúc 8g sáng, đến 9g giờ chỉ số đạt 131 và 10g đã vọt lên 153.

Các đám mây khói mù tại Singapore đã đạt mức độ nguy hiểm vào ngày 19/6 với chỉ số PSI cao nhất từ trước đến nay - 321, đo được vào lúc 10g đêm. Trước đó, con số PSI kỷ lục là 226 vào năm 1997.

Theo quy định của Singapore, PSI từ 100-200 là có hại cho sức khỏe, từ 200-300 là độc hại và từ 300 trở lên là vô cùng độc hại.

Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) cho biết tình trạng khói mù có thể sẽ tiếp diễn tại Singapore trong vài ngày nữa do hàng trăm đám cháy tại tỉnh Sumatra (Indonesia) vẫn chưa được dập tắt.

Nhà chức trách Singapore liên tục đưa ra thông báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng về chỉ số PSI và yêu cầu người dân, đặc biệt là người già và trẻ em, không đi ra ngoài trời nếu không thực sự cần thiết.

Trong khi đó, các cửa hàng dược phẩm ở Singapore không còn đủ khẩu trang, thuốc nhỏ mắt, thuốc nhỏ mũi và thiết bị lọc không khí để bán cho dân chúng.

Nhà chức trách Singapore đã làm việc với chính phủ Indonesia, yêu cầu phía Indonesia tiến hành các biện pháp mạnh mẽ đối với tình trạng đốt rừng bất hợp pháp, gây ô nhiễm khói mù trên một phạm vi rộng trong khu vực.

THANH HIỀN (Theo CNA, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI