Siêu mẫu ngoại cỡ chỉ cách yêu cơ thể 'thiếu hoàn hảo'

20/03/2017 - 06:30

PNO - Ashley Graham - một trong những siêu mẫu có thân hình đầy đặn hàng đầu thế giới thẳng thắn nói về cuộc đấu tranh với những lời dè bỉu về ngoại hình.

Graham cho biết thường xuyên có những thiếu nữ đến gặp cô và chia sẻ về việc họ bị bắt nạt vì có cân nặng lớn. Dù là siêu mẫu, cô hoàn toàn có thể hiểu những khó khăn của họ.

Sieu mau ngoai co chi cach yeu co the 'thieu hoan hao'
Siêu mẫu ngoại cỡ Ashley Graham. Ảnh: Elle

"Tôi chẳng lạ gì với những việc đó," tạp chí People dẫn lời cô. "Tôi đã trải qua chính những gì họ đang chịu đựng. Tôi đã đau đớn khi người ta gọi tôi bằng đủ thứ tên.

Tôi đã khốn khổ khi hết bạn trai này đến bạn trai khác bỏ tôi chỉ vì họ sợ càng về già tôi sẽ chỉ càng béo hơn.

Cái vòng luẩn quẩn đó cứ tiếp diễn, chả phụ thuộc chúng ta đang sống ở thế hệ nào. Đứa trẻ nào cũng lớn lên qua những vấn đề như thế."

Nhưng, thay vì để cho những tên bạn trai cũ ngớ ngẩn và những kẻ bắt nạt khác đánh gục mình, Ashley dần học được cách chấp nhận những đường cong và yêu cơ thể của chính mình. Dù vẫn có những ngày cô thấy chẳng mấy tự tin.

Sieu mau ngoai co chi cach yeu co the 'thieu hoan hao'
 

"Đôi lúc tôi thức dậy và nghĩ 'Mình là người phụ nữ béo nhất đang sống trên đời này' - và việc bạn đối phó với suy nghĩ đó như thế nào sẽ quyết định tất cả," cô nói.

"Tôi nhìn vào gương và tự xác nhận. Khẳng định của tôi rất đơn giản. 'Mình can đảm. Mình thông minh và mình xinh đẹp.' Và nếu hôm đó sự tự ti của tôi có phồng to hơn mọi ngày, tôi nói với nó 'Cô bé tự ti, mày dễ thương lắm'.

Và chúng tôi tận hưởng khoảnh khắc đó. Và nếu cặp hông thực sự đập vào mắt, tôi nói với nó 'Tao cũng yêu mày lắm hông ạ.'"

Thông điệp của cô về việc suy nghĩ tích cực về cơ thể là rất quan trọng, nhưng làm thế nào để mọi người bắt kịp được cách nghĩ này. Theo Ashley, xã hội vẫn cần thêm thời gian.

Sieu mau ngoai co chi cach yeu co the 'thieu hoan hao'
 

Nhưng cô tin rằng nên bắt đầu từ việc ca ngợi và động viên phụ nữ yêu chính cơ thể mình, bất chấp những điểm mà xã hội cho là "thiếu hoàn hảo."

"Càng có thêm nhiều tấm gương sáng, phụ nữ sẽ càng nhận ra 'Phải rồi, mình có mỡ thừa. Đúng thế, chúng có cả ở tay, chứ không chỉ ở chân.

Vòng ba của mình trông thực sự khó hiểu nhưng biết sao không, kệ nó, mình sẽ thoải mái với nó,'" cô nói thêm.

"Tôi nghĩ nếu có thêm nhiều những tấm gương như thế, những người dám nói thật suy nghĩ của họ về cơ thể, về làn da mà trời ban cho họ, rất có thể giới trẻ cũng sẽ dần suy nghĩ khác đi."

Đại An (theo People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI