Sau vụ tông xe, phu quân Nữ hoàng Anh từ bỏ giấy phép lái xe

10/02/2019 - 09:14

PNO - Hoàng tế Philip - phu quân của Nữ hoàng Elizabeth II, sẽ tự nguyện từ bỏ giấy phép lái xe, tin này được Cung điện Buckingham thông báo sau vụ ông va quẹt xe gần điền trang Sandringham.

Sau vu tong xe, phu quan Nu hoang Anh tu bo giay phep lai xe
Hoàng tế Philip - Công tước xứ Edinburgh (97 tuổi) lái chiếc Land Rover 2 ngày sau vụ tai nạn - Ảnh: Albanpix

Sau vụ va quẹt với một chiếc Kia ở Norfolk, Hoàng tế Philip - phu quân của Nữ hoàng Elizabeth II đã nói lời xin lỗi tới nạn nhân. Hai ngày sau đó, cảnh sát Norfolk dành cho Hoàng tế Philip "những lời khuyên phù hợp", sau khi ông bị bắt gặp lái xe  mà không thắt dây an toàn.

Hôm 9/2, Cung điện Buckingham cho biết: "Sau khi cân nhắc cẩn trọng, Công tước xứ Edinburgh đã đưa ra quyết định tự nguyện từ bỏ giấy phép lái xe của mình”.

Cảnh sát Norfolk xác nhận rằng Công tước đã giao lại giấy phép của mình cho các nhân viên cảnh sát và bây giờ nó sẽ được trả lại cho Cơ quan cấp giấy phép lái xe (DVLA). Hồ sơ điều tra vụ va quẹt cũng được chuyển giao cho Cục Công tố Hoàng gia.

Theo điện Buckingham, "Công tước đã được thông tin về vụ việc và đã thừa nhận vụ va chạm tháng trước là lỗi của ông". Công tước đã viết thư cho người phụ nữ bị thương trong vụ tai nạn xảy ra vào ngày 17/1 trên đường A149 gần điền trang nông thôn của Nữ hoàng. Công tước không bị thương, nhưng Emma Fairweather, một trong ba người đi trên chiếc Kia đã bị gãy cổ tay. Trên chiếc Kia có một bé trai 9 tháng tuổi, mẹ cậu bé ngồi sau tay lái và người thứ ba – người bị thương – là bà Fairweather, 46 tuổi.

Sau vu tong xe, phu quan Nu hoang Anh tu bo giay phep lai xe
Hoàng tế Philip tự mình lái xe chở vợ chồng Tổng thống Mỹ Barack Obama và Nữ hoàng Anh đi tham quan Windsor - Ảnh: BBC

Trong bức thư gửi bà Fairweather đề ngày 21/1 được tờ Sunday Mirror đăng lại, Công tước thừa nhận ông đã “rất khổ tâm". Ông viết: "Tôi muốn bà biết rằng tôi đã rất tiếc để khi để xảy ra tai nạn”. Ông cũng nêu lý do dẫn đến vụ va quẹt đáng tiếc là do ánh mặt trời chiếu vào mắt, khiến ông “khó nhìn thấy xe đi ngược chiều”.

Trước đó, bà Fairweather đã lên tiếng chỉ trích Công tước không có ý kiến gì sau vụ tai nạn. Người mẹ hai con nói với tờ Sunday Mirror: "Tôi nghĩ thật tuyệt khi ông ấy ký tên là 'Philip' và không phải là tước hiệu chính thức”.

Mấy năm trước, Công tước Philip đã chủ động từ bỏ việc tự lái máy bay vì ông sợ rằng nếu có chuyện gì xảy ra thì ông sẽ phải hứng rất nhiều lời chỉ trích. Năm 2016, Công tước Philip đã tự tay lái xe chở Tổng thống Mỹ Barack Obama và Đệ nhất phu nhân đi thăm lâu đài Windsor.

Hoàng tế Philip chính thức rút khỏi các hoạt động công khai từ tháng 8/2017 sau nhiều thập kỷ hỗ trợ Nữ hoàng và tham dự các sự kiện từ thiện cũng như các tổ chức của cá nhân ông. Cung điện Buckingham cho biết kể từ năm 1952, Công tước xứ Edinburgh đã hoàn thành 22.219 hoạt động một mình trong vai trò hoàng gia.

Kể từ khi “nghỉ hưu”, ông chỉ xuất hiện trước công chúng bên cạnh Nữ hoàng và các thành viên khác của Hoàng gia tại các sự kiện và các lễ nhà thờ.

Tô Châu (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI