Sau vụ án cưỡng hiếp hụt, nhiều phụ nữ Hàn Quốc bị ám ảnh khi về nhà vào buổi tối

07/07/2019 - 06:34

PNO - Thống kê cho thấy 65% nạn nhân của tội phạm tình dục tại xứ sở kim chi là phụ nữ ở độ tuổi 20 đến 30.

Sau vụ án hiếp dâm bất thành xảy ra ở phường Sillim, thành phố Seoul cuối tháng 5, các cô gái Hàn Quốc luôn ám ảnh những con đường về nhà một mình trong đêm khuya. Đặc biệt, khi đi qua những con hẻm chật hẹp và tối, nơi không có camera giám sát, sự nguy hiểm được đẩy lên mức tối đa.

Thống kê cho thấy 65 % nạn nhân của tội phạm tình dục tại xứ kim chi là phụ nữ ở độ tuổi 20 đến 30. Thời gian gây án thường xuyên nhất là từ sau 9 giờ tối đến nửa đêm. Choi Seon Hye – Giám đốc Trung tâm tư vấn Nhân quyền của Phụ nữ Hàn Quốc cho biết: “Phân biệt giới tính và bạo lực tình dục là những việc khá phổ biến ở Hàn Quốc. Nó làm cho các cô gái với nỗi lo sợ tăng cao khi phải một mình về nhà vào đêm muộn.”

Sau vu an cuong hiep hut, nhieu phu nu Han Quoc bi am anh khi ve nha vao buoi toi
Vụ hiếp dâm bất thành ở phường Sillim được MBN đăng tải.

Cô Park Mi Jin (Seoul) tâm sự: “Tôi thường về nhà sau 11 giờ đêm, tôi cảm thấy sợ hãi khi đi qua những con đường không có người. Phụ nữ Hàn Quốc khi về nhà một mình chỉ cần thấy bóng người xuất hiện cũng đủ khiến họ giật mình.”

Cô Kim Soo Yeon chia sẻ: “Khi đi về nhà một mình, tôi phải vừa đi vừa tháo một bên tai nghe hoặc gọi điện cho gia đình. Nỗi sợ có thể trở thành mục tiêu của những tên tội phạm tình dục luôn là sự bất an của phụ nữ.”

Được biết, đoạn clip trong vụ án hiếp dâm bất thành ở phường Sillim trước đó, nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội xứ kim chi với tốc độ chóng mặt chỉ sau một ngày. Một cô gái đang đi vào nhà và phía sau cô là một người đàn ông đội mũ che khuất một phần mặt. May mắn, cô đóng cửa kịp thời nếu như chậm 1 giây thôi hậu quả cũng khó lường. Tất cả hành vi của người đàn ông này đã được cô gái trẻ trình báo công an và được camera giám sát ghi lại.

Sau vu an cuong hiep hut, nhieu phu nu Han Quoc bi am anh khi ve nha vao buoi toi
Tội phạm tình dục trở thành cơn ác mộng hàng đầu của phụ nữ Hàn Quốc.

Theo camera, người đàn ông vội vàng chặn cửa bằng cánh tay rồi đập cửa, thậm chí còn xoay tay nắm để mở cửa. Hơn 18.000 công dân Hàn Quốc đã bày tỏ sự ủng hộ của họ trong kiến nghị lên Cheong WA Dae (Cơ quan tiếp nhận kiến nghị của nhân dân tại Hàn Quốc) cho rằng người đàn ông này nên nhận khung hình phạt nặng.

Ngay sau trình báo, người đàn ông 30 tuổi xuất hiện trong đoạn clip đã bị bắt giữ nhưng do không có bất kỳ bằng chứng hay nhân chứng chứng minh về hành vi tấn công tình dục nên cảnh sát kết tội anh ta xâm nhập nơi ở bất hợp pháp của người khác. Tại cơ quan, người đàn ông khai: “Tôi say và không thể nhớ rõ”.

Chung Thu Hương (theo KBS và YTN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI