Sau 2 ngày tìm kiếm, Indonesia đã thấy phần thân của máy bay Lion Air

31/10/2018 - 10:28

PNO - Reuters dẫn lời Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Indonesia Hadi Tjahjanto cho biết, phần thân của chiếc máy bay Lion Air bị rơi đã được tìm thấy vào sáng 31/10.

Sau 2 ngay tim kiem, Indonesia da thay phan than cua may bay Lion Air
Một binh sĩ bê một mảnh vỡ của máy bay JT610. Ảnh: Reuters

Trả lời kênh truyền hình địa phương, ông Hadi Tjahjanto cho biết, lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã tìm thấy những mảnh vỡ, có thể là "một phần thân máy bay của JT610" của hãng hàng không Lion Air.

Ông Hadi Tjahjanto nói thêm, nhóm tìm kiếm đã xác định được tọa độ của các mảnh vỡ, nhưng vẫn đang cố gắng xác nhận xem đó thực sự là thân máy bay hay không.

Chiếc máy bay chở 189 người, bao gồm cả phi hành đoàn, bị rơi ngoài khơi Java chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ Jakarta.

Các quan chức nói rằng họ không hy vọng tìm thấy bất kỳ người nào sống sót sau vụ tai nạn.

Sau 2 ngay tim kiem, Indonesia da thay phan than cua may bay Lion Air
Tổng thống Indonesia Joko Widodo xem xét các vật dụng cá nhân tìm thấy từ chuyến bay Lion Air JT610 tại cảng Tanjung Priok.

Một quan chức trong ngành giao thông vận tải cung cấp thêm thông tin, nhóm cứu hộ phát hiện ra tiếng “ping” trên radar vào cuối ngày thứ Ba, và các thợ lặn được huy động để kiểm tra trang khu vực vào sáng thứ Tư, 31/10.

Hiện, cơ quan chức năng đang tích cực tìm kiếm hộp đen, lưu trữ các cuộc ghi âm trong buồng lái và dữ liệu bay để xác định nguyên nhân khiến máy bay Boeing 737 MAX8 của Lion Air gặp nạn.

Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng đầu tiên của Boeing 737 MAX8 - dòng máy bay bán chạy nhất do hãng Boeing sản xuất.

Các quan chức vận tải Indonesia cho biết dòng máy bay 737 MAX 8 của Boeing sẽ không bị cấm bay, ít nhất là cho đến khi tìm hiểu rõ nguyên nhân gây nên tai nạn cho hãng hàng không Lion Air.

Tuy nhiên, Indonesia đã cho thanh sát lại toàn bộ máy bay Boeing 737 MAX8.

Linh La (Theo CNBC, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI