Sau 15 năm mất trí nhớ, người phụ nữ òa khóc đoàn tụ với gia đình đêm giao thừa

02/01/2019 - 10:09

PNO - Wei Xiuli may mắn sống sót sau vụ hỏa hoạn nhà máy nhưng mất trí nhớ và lạc người thân suốt 15 năm. Chứng minh thư nhàu nát không thể giúp được cô, nhưng tấm ảnh cũ đã đưa Wei tìm về với gia đình.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, cô Wei Xiuli, sinh ra ở Hồ Bắc, đã đoàn tụ với gia đình vào đêm giao thừa sau 15 năm mất liên lạc.

Năm 2003, khi Wei đang làm việc tại một nhà máy ở Thâm Quyến, Quảng Đông thì đám cháy bùng lên dữ dội. Liều mạng nhảy từ trên tầng cao xuống để thoát thân, Wei may mắn sống sót nhưng bị tổn thương não nghiêm trọng.

Sau 15 nam mat tri nho, nguoi phu nu oa khoc doan tu voi gia dinh dem giao thua
Chứng minh thư nhàu nát không thể giúp được cô, nhưng tấm ảnh cũ đã đưa Wei tìm về với gia đình.

Wei được Chen, một đồng nghiệp tốt bụng, chăm sóc trong suốt thời gian hồi phục rồi kết hôn với anh. Cặp đôi chuyển đến Huanggang, cũng tại Hồ Bắc.

Wei không còn ký ức về cuộc sống trước đây nhưng vẫn giữ bên mình bức ảnh cũ chụp một người đàn ông và ba đứa trẻ cùng chứng minh thư ghi tên họ, năm sinh và địa chỉ không rõ ràng ở thành phố Lichuan, tỉnh Hồ Bắc.

Dù luôn tự vấn về quê quán nhưng tuần trước, cô mới quyết định lên đường tìm gia đình. Wei đem tấm chứng minh thư cũ và ảnh đến Lichuan nhờ cảnh sát giúp đỡ, nhưng địa chỉ trên chứng minh thư là vô ích vì không ai trong làng còn mang họ Wei.

Nghi ngờ chứng minh thư là giả mạo, cảnh sát vẫn đưa cô về làng, hy vọng ai đó sẽ nhận ra cô hoặc những người trong bức ảnh. Hôm đó tình cờ là ngày bầu cử ủy ban làng xã, thu hút sự chú ý của nhiều người dù không ai nhận ra Wei.

Sau 15 nam mat tri nho, nguoi phu nu oa khoc doan tu voi gia dinh dem giao thua
Gia đình Wei mừng mừng tủi tủi đoàn tụ vào đúng đêm giao thừa.

Cô khóc trong tuyệt vọng, nhưng một người phụ nữ 60 tuổi nói với cô rằng người đàn ông trong bức ảnh trông giống ông Lin ở làng Mabao. Con trai của ông từng kể về chị gái thất lạc từ nhiều năm trước, và họ đoàn tụ trong nước mắt trước sự vui mừng chung của xóm giềng.

Thì ra, người đàn ông trong ảnh là bố của họ, còn ba đứa trẻ là cháu trai và con gái của Wei, hiện được người chồng đầu tiên chăm sóc.

Đúng đêm giao thừa, Wei mừng mừng tủi tủi gặp lại cha. Người cha đáng thương vừa khóc vừa hỏi han: “Con đã ở đâu sau chừng ấy năm? Làm sao con quay lại được?”

Trước khi mất trí nhớ, Wei từng kết hôn và có một cô con gái, hiện học đại học ở Huanggang. Hai mẹ con có cơ hội trò chuyện qua điện thoại và sẽ gặp gỡ nhau trong tương lai.

Ngọc Anh (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI