Sập trường mẫu giáo ở Trung Quốc, 3 trẻ thiệt mạng

14/12/2014 - 19:25

PNO - PNO - Truyền thông Trung Quốc ngày 14/12 đưa tin ba trẻ em đã thiệt mạng trong một vụ sập trường mẫu giáo ở miền Bắc nước này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sap truong mau giao o Trung Quoc, 3 tre thiet mang

Trẻ em tại một lớp mẫu giáo ở Trung Quốc - Ảnh: China Daily

Theo Tân Hoa xã, ba đứa trẻ đã được đưa đi cấp cứu ngay sau khi xảy ra vụ việc hôm 13/12 nhưng đã tử vong do thương tích quá nặng. Ba đứa trẻ khác cũng bị thương trong vụ tai nạn tại huyện Vĩnh Thanh, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc).

Một người trực điện thoại tại trụ sở chính quyền Vĩnh Thanh ngày 14/12 đã xác nhận vụ việc nhưng không cung cấp thông tin gì thêm, theo hãng tin AP.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết cảnh sát đã tạm giữ người quản lý cơ sở mẫu giáo nói trên để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Các tiêu chuẩn xây dựng trường học bị buông lỏng ở Trung Quốc. Đầu tuần này, năm học sinh ở miền Đông Trung Quốc đã thiệt mạng sau vụ sập tường dọc một sân bóng rổ ngoài trời.

Chất lượng xây dựng tồi bị coi là tác nhân khiến nhiều học sinh thiệt mạng trong vụ động đất năm 2008 ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, khiến gần 90.000 người chết hoặc mất tích.

HUY KHANG
(Theo AP, BBC, THX)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI