Sập nhà ở Bangladesh: “Người sống sót cuối cùng” vừa qua đời

29/04/2013 - 10:13

PNO - PNO – Ngày 28/4, một ngọn lửa đã bùng lên trong đống đổ nát của các xưởng may tại tòa nhà sập ở Bangladesh, giết chết người phụ nữ đang khiến đất nước này xúc động vì đã chiến đấu sinh tồn trong suốt 110 giờ.

Sap nha o Bangladesh:  “Nguoi song sot cuoi cung” vua qua doi

Nhóm cứu hộ cứu một người tình nguyện bị bỏng sau khi ngọn lửa bùng lên trong đống đổ nát của tòa nhà sập - Ảnh: AFP

Trước đó, chủ nhân của tòa nhà - ông trùm bất động sản Sohel Rana - đã bị bắt giữ khi định bỏ trốn qua Ấn Độ. Rana được đưa trở lại Dhaka, nơi ông ta phải đối mặt với cáo buộc về vụ sập tòa nhà đến nay đã giết chết 381 người.

Truyền hình đưa hình ảnh những người lính cứu hỏa buồn rầu sau khi không cứu được mạng sống của nữ công nhân may, một bà mẹ góa một con, được nhận diện là Shahnaz, người đã dũng cảm đấu tranh vì sự sống của mình và trở thành biểu tượng của hi vọng sau thảm họa.

"Ngọn lửa bùng lên khi chúng tôi đang cố gắng cắt cốt thép để đưa ra ngoài người sống sót chúng tôi tin rằng là người cuối cùng còn sống sau hơn 100 giờ trong tòa nhà sập. Nhưng chúng tôi chưa kịp làm điều đó thì đám cháy bùng lên đã cướp đi mạng sống của cô”, Ahmed Ali nói với AFP.

Ba nhân viên cứu hộ cũng bị thương do ngọn lửa bất ngờ ấy, giám đốc sở cứu hỏa Zihadul Islam nói.

Sap nha o Bangladesh:  “Nguoi song sot cuoi cung” vua qua doi

Các cần cẩu lớn dọn dẹp đống đổ nát - Ảnh: AFP

Dự kiến sẽ tìm thấy thêm nhiều xác chết, khi công nhân đào bới bằng tay để tránh làm tổn thương đến những người còn sống sót nay chuyển sang dùng các thiết bị đào đất hạng nặng để gỡ những tấm bê tông cốt thép lớn, dọn dẹp đống đổ nát.

Sĩ quan cảnh sát Liakot Hossain cho biết, đến tối 28/4, số người thiệt mạng là 381 người. Khoảng 2.500 người đã được cứu sống tại nơi xảy ra thảm họa.

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI