Sập hầm mỏ ở Indonesia, ít nhất 3 người thiệt mạng

27/02/2019 - 12:00

PNO - Theo phía Indonesia, nhân viên cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm 60 người mất tích, sau khi mỏ vàng bất hợp pháp trên đảo Sulawesi đổ sụp vào tối thứ Ba 16/2, giết chết ít nhất 3 người.

Nhân viên cứu hộ cho biết họ nghe thấy giọng nói của nạn nhân mắc kẹt trong các hầm khai thác tạm thời ở một sườn đồi lầy lội ở khu vực Bolaang Mongondow, tỉnh Bắc Sulawesi và tin rằng nhiều người vẫn còn sống.

Abd Abdul Muin Paputungan, nhân viên cơ quan ứng phó thảm họa của Indonesia nói với Reuters bằng điện thoại: “Dường như nhiều công nhân vẫn còn sống vì chúng tôi có thể nghe thấy giọng nói của họ, hầm mỏ có ống thông khí và những khoảng trống trong bùn”.

Tính đến 8 giờ sáng thứ Tư 27/2 (giờ địa phương), đội cứu hộ tìm thấy 3 thi thể và giải cứu 15 người.

Sap ham mo o Indonesia, it nhat 3 nguoi thiet mang
Hình ảnh từ cơ quan ứng phó thảm họa Indonesia cho thấy các nhân viên cứu hộ và dân làng tích cực đào bới trên sườn núi lầy lội, tìm kiếm kiếm từng người sống sót và mang họ đi trên cáng trong đêm.

Chính phủ Indonesia cấm khai thác vàng quy mô nhỏ, nhưng chính quyền khu vực thường nhắm mắt làm ngơ trước những hoạt động trái phép ở những vùng xa xôi. Thiếu sự kiểm soát, các hầm mỏ dễ xảy ra tai nạn.

Ông Paputungan nói thêm rằng đội tìm kiếm cứu hộ và các sĩ quan quân đội phải sử dụng các công cụ đơn giản như thuổng, dây thừng để thực hiện giải cứu, vì nền đất quanh khu vực dễ bị dịch chuyển và trượt.

Gia đình của các nạn nhân bắt đầu tập trung tại địa điểm khai thác để chờ đợi tin tức.

Phát ngôn viên của cơ quan giảm nhẹ thiệt hại thiên tai, ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết hàng chục người đang khai thác vàng bị mắc kẹt khi hệ thống dầm và ván chống hầm đồng loạt gãy. Công tác cứu hộ diễn ra suốt đêm với hy vọng tìm thấy người sống sót nhanh nhất có thể.

Tấn Vĩ (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI