Sản phụ vỡ ối giữa đường, cả phố xông vào đỡ đẻ

11/06/2017 - 07:38

PNO - Ngày 8/6, trên một con phố ở huyện Đặng Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) có một phụ nữ mang thai đứng đợi taxi cùng với mẹ chồng bên cạnh.

Tuy nhiên cũng chính lúc này, chị đột nhiên lên cơn đau chuyển dạ, trời lại đang đổ mưa.

Cũng may có những người qua đường, những hộ kinh doanh gần đó, các bác sĩ của bệnh viện và cảnh sát địa phương nhiệt tình giúp đỡ mà chị đã mẹ tròn con vuông ngay trên đường phố.

San phu vo oi giua duong, ca pho xong vao do de

Chị Dương - chủ quán ăn ở gần “hiện trường” - kể lại, sự việc diễn ra vào khoảng 8 giờ 20 phút ở ngay trước cửa tiệm nhà chị.

Khi đó, một phụ nữ khoảng 30 tuổi đang mang thai và một người phụ nữ lớn tuổi đang đứng bên đường, đột nhiên nghe thấy bà lão kêu lên: “Sắp sinh rồi! Sắp sinh rồi!”

Không ít người qua đường thấy vậy liền xúm lại, che ô cho người phụ nữ sắp sinh kia.

Một nhân viên của một đoàn công tác xã hội, chị Hách cùng vài người phụ nữ khác đang làm việc gần đó cũng vội vã chạy đến xem tình hình.

Chị Hách vừa gọi xe cấp cứu, vừa tìm một tấm vải to để che chắn cho người phụ nữ tiện sinh nở.

Vì khi ấy trời đang mưa, sự việc khiến con phố ấy trở nên tắc nghẽn nên đợi được xe cứu thương đến sẽ rất mất thời gian.

Họ bèn tìm đến một người hộ sinh ở bệnh viện sản gần đó đến hiện trường để giúp đỡ.

Khoảng 10 phút sau đó, nhờ có sự giúp đỡ tận tình của mọi người, đứa bé chào đời khỏe mạnh trong một tình cảnh rất kịch tính.

San phu vo oi giua duong, ca pho xong vao do de

Cùng lúc đó xe cứu thương vừa tới, cảnh sát địa phương và công an giao thông đã nhanh chóng phân luồng giao thông để có thể đưa bà mẹ và em bé đến bệnh viện để kiểm tra.

Tham gia ê-kíp đỡ đẻ còn có một phụ nữ lạ mặt, tình cờ qua đường và dừng xe lại để giúp đỡ. Chị quỳ xuống, dùng 2 tay đỡ lấy sản phụ cho đến khi sinh xong.

Do quỳ suốt 20 phút nên đôi chân chị tê cứng lại, không thể cất bước sau khi ca sinh nở hoàn tất.

Sự việc bất ngờ trên phố khiến nhiều người lan truyền câu chuyện về lòng tốt và niềm tin vào sự tử tế trong xã hội hiện đại.

Cha Chi (Nguồn Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI