Samsung chuyển nhà máy sản xuất điện thoại từ Trung Quốc sang Việt Nam và Ấn Độ

05/10/2019 - 06:00

PNO - Hãng Reuters trích dẫn thông báo chính thức từ Samsung cho biết công ty vừa đóng cửa nhà máy sản xuất điện thoại di động cuối cùng của mình tại Trung Quốc.

Trước đó vào tháng 6, Samsung bắt đầu cắt giảm sản xuất tại nhà máy đặt tại thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông. Quyết định mới được đưa ra khi Samsung dần đem dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh của mình sang các thị trường có chi phí thấp như Việt Nam và Ấn Độ.

Samsung cũng rút bớt thị phần tại Trung Quốc trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng từ những đối thủ “nặng ký” như Huawei, Xiaomi, Oppo và vivo. Công ty không còn nằm trong số 5 nhà cung cấp hàng đầu hay thậm chí 10 nhà cung cấp hàng đầu tại Trung Quốc.

Dữ liệu gần đây trong quý II năm 2019, cho thấy Huawei đứng đầu thị trường Trung Quốc, tiếp theo là vivo, Oppo, Xiaomi và Apple. Samsung chỉ chiếm khoảng 1% doanh số trên thị trường.

Samsung chuyen nha may san xuat dien thoai tu Trung Quoc sang Viet Nam va An Do
Samsung chính thức đóng cửa nhà máy cuối cùng tại Trung Quốc, dần từ bỏ thị trường hơn 1 tỷ dân.

Thông báo của Samsung ghi: “Thiết bị sản xuất sẽ được phân bổ lại cho các nhà máy sản xuất khác trên toàn cầu, tùy thuộc vào chiến lược sản xuất của chúng tôi và dựa trên nhu cầu của thị trường”.

Hãng cũng nói thêm rằng quyết định chấm dứt sản xuất tại Trung Quốc được đưa ra nhằm tăng hiệu quả kinh doanh, nhưng không nêu rõ số lượng người làm việc tại nhà máy.

Theo báo cáo của Nikkei Asia, Samsung chuyển dây chuyền sản xuất sang Việt Nam trong bối cảnh chi phí lao động tăng ở Trung Quốc.

Tại Việt Nam, Samsung đã tuyển dụng khoảng 200.000 người cho mảng sản xuất điện thoại, và báo cáo cho biết một nửa trong số khoảng 292 triệu thiết bị cầm tay được sản xuất tại Việt Nam.

Vào tháng 7/2019, Samsung cũng tuyên bố khai trương nhà máy điện thoại di động lớn nhất thế giới, tọa lạc trên diện tích 35 hecta tại Noida, Uttar Pradesh. Nhà máy có công suất tối đa 120 triệu điện thoại mỗi năm. Đồng thời, Samsung cũng có một nhà máy ở Tamil Nadu, Ấn Độ để sản xuất điện thoại trong hơn hai thập kỷ.

Linh La (Theo India Express, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI