Rơi máy bay ở Congo, 18 người chết

24/11/2019 - 21:24

PNO - Các nhân viên cứu hộ đã kéo 18 thi thể khỏi đống đổ nát sau khi một chiếc máy bay rơi xuống khu dân cư đông đúc ở thành phố Goma thuộc tỉnh Bắc Kivu, miền đông Congo, ngay sau khi cất cánh vào hôm nay, 24/11.

Hãng tin Reuters dẫn một thông báo từ Văn phòng Tỉnh trưởng Bắc Kivu Carly Nzanzu Kasivita cho biết chiếc máy bay trên, do công ty địa phương Busy Bee vận hành, đang trên đường tới thành phố Beni, cách Goma khoảng 250 km về phía bắc.

Roi may bay o Congo, 18 nguoi chet
Nhân viên cứu hộ và người dân tập trung tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP

Một quan chức của Busy Bee cho biết chiếc máy bay 19 chỗ Dornier 228-200 đã bị rơi với 16 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn trên boong.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người nữa trên mặt đất có thể đã thiệt mạng hoặc bị thương.

Roi may bay o Congo, 18 nguoi chet
Đưa thi thể nạn nhân thiệt mạng ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: AP

Phái bộ Liên Hiệp Quốc tại Congo cho biết họ đã gửi đội cứu hộ khẩn cấp với 2 xe cứu hỏa để hỗ trợ chính quyền Congo, theo hãng tin AP.

Tai nạn hàng không xảy ra tương đối thường xuyên ở Congo vì các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo và bảo dưỡng kém. Tất cả các hãng vận tải thương mại Congo, bao gồm Busy Bee, đều bị cấm hoạt động tại Liên minh châu Âu.

Hồi tháng 10, một chiếc máy bay chở hàng khởi hành từ cùng một sân bay đã bị rơi 1 giờ sau khi cất cánh, khiến toàn bộ 8 hành khách thiệt mạng.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI