Rò rỉ điện ở công viên nước, 1 bé trai thiệt mạng

28/08/2019 - 15:59

PNO - Một cậu bé 11 tuổi đã thiệt mạng và 3 người khác, trong đó có hai cậu bé, bị thương trong vụ rò rỉ điện không giải thích được tại một công viên nước ở miền đông Trung Quốc.

Theo báo South China Morning Post, vụ việc trên xảy ra vào ngày 24-8 vừa qua. Công viên nước Dongfang Zhixiu tại thành phố Jining, thuộc tỉnh Sơn Đông, đã ngừng hoạt động trong khi vụ việc đang được điều tra. 

Trong một tuyên bố, Ban quản lý của Khu Công nghiệp Công nghệ cao Jining, đơn vị chịu trách nhiệm quản lý công viên nước nói trên, cho biết 2 viên chức họ Wang và họ Zhao đang bị cảnh sát giam giữ.  

Ro ri dien o cong vien nuoc, 1 be trai thiet mang
Ảnh cắt từ video clip cho thấy các nhân viên công viên nước Dongfang Zhixiu thực hiện thao tác hồi sức cho các nạn nhân. Ảnh: Asia One

Theo tuyên bố trên, một phụ nữ 30 tuổi và 3 cậu bé, 5 , 6 và 11 tuổi, đã bị thương khi vụ rò rỉ điện xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 24-8. Các nhân viên của công viên nước đã thực hiện thao tác hồi sức tim phổi tại hiện trường trước khi đưa những người bị thương đến Bệnh viện Nhân dân số 1 Jining.

Đến 15 giờ ngày 26-8, người phụ nữ và cậu bé 5 tuổi đã hồi phục trong khi cậu bé 5 tuổi đang trong tình trạng ổn định và không đe dọa đến tính mạng. Cậu bé 11 tuổi đã tử vong vì các vết thương, dù tuyên bố không nêu rõ nạn nhân qua đời khi nào.

Một video clip về vụ việc lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cuối tuần qua cho thấy những đứa trẻ mặc đồ bơi và người phụ nữ, tất cả nằm trên mặt đất trong khi nhân viên tiến hành thao tác hồi sức. Một giọng nói có thể nghe được trong video nói rằng đã xảy ra một sự cố rò rỉ điện.

Một thành viên giấu tên của ban quản lý nói với tờ Beijing News rằng tình hình đang được xử lý như một trường hợp khẩn cấp và sẽ mất thời gian để làm rõ nguyên nhân vụ việc. “Chúng ta phải tìm ra nguyên nhân vụ việc trước khi đưa ra kết luận hoặc hình phạt. Không có nhân chứng ngoại trừ những đứa trẻ này. Nhóm điều tra đang tìm kiếm bằng chứng dựa trên kinh nghiệm trước đây”, thành viên trên nói.

Vụ việc xảy ra chỉ 3 tháng sau khi 2 người chết và 12 người bị thương do rơi xuống từ một đường trượt dài 235m tại một công viên giải trí ở thành phố Thành Đô, thuộc tỉnh Tứ Xuyên.

Cũng trong tháng 5, một cơn lốc xoáy bất ngờ lật tung một lâu đài hơi nhún ở huyện Laiyuan, thuộc tỉnh Hà Bắc, khiến 2 trẻ em thiệt mạng và 7 người bị thương.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI