Rapper người Anh bị nghi ngờ là kẻ hành quyết nhà báo Mỹ

26/08/2014 - 09:57

PNO - PNO - Kênh truyền hình Fox News đưa tin, cơ quan tình báo Mỹ và Anh đang nghi ngờ một rapper sinh tại Anh hiện đang trong hàng ngũ chiến binh IS, đã chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley.

edf40wrjww2tblPage:Content

Rapper nguoi Anh bi nghi ngo la ke hanh quyet nha bao My

Hình ảnh trên kênh truyền hình Fox News cho thấy rapper người Anh Abdel Majed Abdel Bary (phải) bị nghi ngờ là kẻ chặt đầu nhà báo James Foley - Ảnh: foxnews.com

Một quan chức tình báo cấp cao giấu tên nói với Fox News rằng rapper người London 23 tuổi tên là Abdel Majed Abdel Bary được cho là nghi phạm đã hành quyết Foley.

Đầu tháng này, các chiến binh thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) đã công bố một đoạn video ghi lại khoảnh khắc trước và sau khi chúng hành quyết nhà báo Mỹ James Foley, 40 tuổi, bị bắt cóc ở Syria năm 2012.

Rapper nguoi Anh bi nghi ngo la ke hanh quyet nha bao My

Bary là người đáng nghi nhất, theo dữ liệu phân tích dữ liệu giọng nói - Ảnh: Dailay Mail

Trong khi đó, các tờ báo ở Anh như The Sunday TimesSunday People đã xác định Bary là thành viên của một nhóm có ít nhất ba chiến binh IS người Anh, chúng được các con tin trước đây gọi là nhóm "The Beatles". Theo The Sun, tay rapper Bary là thủ lĩnh của nhóm chiến binh và bị nghi ngờ là kẻ bịt mặt đã ra tay giết nhà báo Foley.

Đại sứ Anh tại Mỹ, ông Peter Westmacott, cũng chỉ ra rằng các cơ quan tình báo sắp xác định được kẻ giết người. Tuy nhiên, các quan chức chính phủ Mỹ và Anh vẫn chưa công khai phát biểu về vấn đề này.

QUẾ LÂM (Theo FoxNews, Tân Hoa xã)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI