Rahul Gandhi chỉ trích việc bao che các chính trị gia có tội

28/09/2013 - 14:05

PNO - PNO - Ngày 27/9, ông Rahul Gandhi, hậu duệ đầy triển vọng của gia tộc chính trị danh tiếng Nehru-Gandhi đã chỉ trích gay gắt động thái của nội các bao che các chính trị gia bị kết tội. Các quan chức tham nhũng đang gây tai tiếng nặng nề...

edf40wrjww2tblPage:Content

Rahul Gandhi chi trich viec bao che cac chinh tri gia co toi

Ông Rahul Gandhi lên tiếng chỉ trích sắc lệnh của chính phủ về các quan chức có tội - Ảnh: Reuters

Khoảng 30% các nhà lập pháp tại các hội đồng liên bang và tiểu bang bị cáo buộc hình sự.

Chính phủ đang bị tấn công dữ dội sau khi thông qua trong tuần này một sắc lệnh có thể cho phép các nhà lập pháp bị kết án tiếp tục nắm giữ chức vụ của mình và trụ lại trong cuộc tổng tuyển cử. Những người chỉ trích nói rằng động thái này được "thiết kế" để bảo vệ các đồng minh mà đảng Quốc đại của nhà Gandhi có thể cần để tạo thành một liên minh cầm quyền sau cuộc bầu vào tháng 5/2014.

Là một ứng cử viên vào ghế thủ tướng nếu đảng Quốc Đại trở lại nắm quyền, ông Gandhi, một người vốn nhút nhát trước công chúng, đã kêu gọi một cuộc họp báo để chỉ trích sắc lệnh đã được chính phủ nhiều tai tiếng bởi các vụ tham nhũng thông qua hôm thứ Ba.

"Theo tôi, sắc lệnh đó hoàn toàn vô nghĩa và nó đáng bị xé bỏ", ông nói và khẳng định: "Cá nhân tôi cảm thấy những gì chính phủ làm đến nay liên quan đến sắc lệnh này là sai lầm".

Lời phát biểu công khai hiếm hoi của ông Gandhi có nghĩa là ông rất quan tâm đến những gì mình nói. Người ta ít có thông tin về vị chính khách 43 tuổi này nghĩ gì về những vấn đề hệ trọng của đất nước và những gì ông sẽ làm nếu trở thành thủ tướng.

Rahul Gandhi chi trich viec bao che cac chinh tri gia co toi

Rahul Gandhi (trái) có thể trở thành Thủ tướng kế tiếp của Ấn Độ sau cuộc tổng tuyển cử năm 2014 - Ảnh: AP/PTI

Cha của ông, bà ngoại và ông cố của ông là thủ tướng Ấn Độ và mẹ của ông, bà Sonia Gandhi, đương kim Chủ tịch đảng Quốc Đại, được cho là chính trị gia quyền lực nhất của Ấn Độ.

Trong năm 2013, đảng Quốc Đại đã bổ nhiệm ông Gandhi làm Phó chủ tịch đảng để thúc đẩy vị thế của ông. Nhưng ông đã bị lu mờ bởi Narendra Modi, một nhà lãnh đạo ủng hộ kinh doanh có uy tín, hiện đang là ứng cử viên thủ tướng của phe đối lập Bhratiya Janata.

Các bình luận viên kênh tin tức truyền hình Ấn Độ cho biết ông Rahul Gandhi có thể đã bước vào cuộc tranh luận về các chính trị gia bị kết án để "xa lánh" Thủ tướng Manmohan Singh và “nội các nhiều tai tiếng” của ông ta trước cuộc bầu cử.

THIỆN ĐẠO (Theo Reuters, PTI)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI