Ra vườn nhặt trứng, người phụ nữ bị gà trống sát hại

02/09/2019 - 17:00

PNO - Người phụ nữ lớn tuổi thiệt mạng sau khi cô bị con gà trống cưng của mình tấn công trong lúc thu thập trứng từ chuồng gà ở sân sau.

Vụ án mạng bất ngờ diễn ra ở Nam Úc, khiến chính quyền buộc phải đưa ra cảnh báo công khai về những động vật dường như vô hại có thể gây chết người.

Trong trường hợp của nạn nhân xấu số, con gà trống dùng mỏ đâm thủng tĩnh mạch khiến người phụ nữ lớn tuổi chảy máu không ngừng. Tên và tuổi của nạn nhân được giấu kín để tránh tổn thương thêm cho gia đình.

Chuyên gia pháp y của Đại học Adelaide, Giáo sư Roger Byard cho biết từng có một phụ nữ lớn tuổi khác thiệt mạng trong hoàn cảnh tương tự khi bị một con mèo cào vào chân.

Ra vuon nhat trung, nguoi phu nu bi ga trong sat hai
Những vật nuôi tưởng chừng vô hại trong gia đình có thể là nguồn nguy hiểm mà bạn không nghĩ đến.

Giáo sư Byard, chuyên nghiên cứu về cái chết do động vật dường như vô hại, cho biết nghiên cứu của ông nhằm giúp các bác sĩ tiến hành khám nghiệm tử thi và cảnh báo mọi người về những nguy hiểm tiềm ẩn.

Ông nói: “Điều quan trọng nhất là tôi đang cố gắng thuyết phục người già bị giãn tĩnh mạch tìm cách điều trị bằng những phương pháp đơn giản vì bộ phận này đặc biệt dễ vỡ và gây hậu quả nghiêm trọng”.

'Không chỉ do động vật tấn công, các nghiên cứu cho thấy mọi người chỉ quanh quẩn quanh nhà của họ và tử vong khi vô tình gõ chân và tĩnh mạch vào một vật gì đó”.

“Ví dụ, mèo là một nguy cơ vấp ngã rất phổ biến đối với người già mà họ có thể không bao giờ nghĩ tới. Mèo thích cọ sát vào mắt cá chân và chân, cũng như nằm ngay sau bạn; điều này thường dẫn đến những cú vấp ngã ở người già”.

Ngọc Hạ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI