Ra sách nhờ trí tưởng tượng của con

14/05/2019 - 06:15

PNO - Nguồn cảm hứng để họa sĩ người Pháp Thomas Romain cho ra đời những nhân vật truyện tranh anime mang đậm phong cách Nhật Bản chính là hai cậu con trai của mình.

Họa sĩ người Pháp Thomas Romain hiện sống ở Tokyo là họa sĩ nổi tiếng, là tác giả của những nhân vật truyện tranh anime mang đậm phong cách Nhật Bản. Ít ai biết, nguồn cảm hứng để Thomas Romain sáng tạo ra những nhân vật kỳ ảo, có vẻ ngoài thu hút chính là hai cậu con trai Itsuki và Ryunosuke. 

Ra sach nho tri tuong tuong cua con
 

Hai cậu bé rất thích vẽ và phần lớn thời gian chúng hí hoáy vẽ lên giấy những nhân vật từ trí tưởng tượng. Cứ mỗi lần hoàn thành xong một bức vẽ, hai em sẽ đưa bố và Thomas đều nhẹ nhàng nói với con: “Thật đẹp con trai à. Hãy để bức vẽ lên đầu tủ lạnh con nhé”.

Sau lời dặn dò đấy là khoảng thời gian Thomas tập trung bên bàn làm việc để tạo nên những nhân vật truyện tranh mới dựa trên chính nét vẽ đơn sơ của các con mình. Trong số những nhân vật truyện tranh mà Thomas sáng tác, gây ấn tượng mạnh mẽ và được độc giả yêu thích nhất lại chính là những nhân vật anh lấy cảm hứng từ những bức vẽ của con mình. 

Tháng Ba vừa qua, Thomas Romain đã ra mắt cuốn sách ảnh mang tên Family Traits: The Fantastic Bestiary of a Father and his Sons gồm 112 trang lưu lại những nhân vật mà hai con trai anh sáng tác bên cạnh phiên bản được sáng tạo dưới nét vẽ của Thomas.

Anh trân trọng đặt tên hai con trai phía trước tên mình ở phần tác giả những bức vẽ. Cuốn sách ảnh không chỉ là tuyển tập những tác phẩm nghệ thuật mà còn là quyển sách gieo trong những người làm cha mẹ niềm tin, gửi gắm thông điệp hãy để cho trẻ được tự do trong bầu trời sáng tạo. Từ đó, điều kỳ diệu sẽ xuất hiện. 

Anh Thông 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI