Ra mắt sách cáo buộc phi công tự tử trong vụ MH370

17/09/2014 - 15:49

PNO - PNO - Mới đây, cựu Giám đốc Điều hành hãng hàng không Kiwi (Australia) và cây viết người Anh Geoff Taylor hợp tác viết quyển sách phân tích nguyên nhân mất tích máy bay MH370.

Ra mat sach cao buoc phi cong tu tu trong vu MH370

Gia đình phi công Zaharie Ahmad Shah

 Nguồn thu thập thông tin cho quyển sách này đến từ các kênh truyền thông, thông cáo báo chí liên quan đến chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia này. Quyển sách có tên “Goodnight Malaysian 370: The Truth Behind The Loss Of Flight 370”.

Theo dẫn chứng và lập luận của mình, các tác giả cho rằng chính phi công Zaharie Ahmad Shah quyết định tự tử cùng toàn bộ những người còn lại trên chuyến bay.

Nhiều khả năng Zaharie đã tắt hệ thống cung cấp oxy trên máy bay trước khi đổi hướng bay. Tiếp theo là cho máy bay hạ dần xuống mặt biển, rồi chìm hẳn khiến không ai tìm thấy được mảnh vỡ nào của máy bay trong trường hợp máy bay bị cháy nổ.

Theo trang inquisitr.com, hai tác giả trên đã dành bốn tháng để nghiên cứu tất cả dữ liệu, các bài phân tích trên truyền thông cộng với những kinh nghiệm của mình và đồng nghiệp để viết quyển sách này.

Quyển sách còn đề cập đến việc phi công Zaharie từng có dấu hiệu thần kinh không ổn định. Giả thiết phi công Zaharie tự tử từng được nhắc đến sau khi xảy ra vụ mất tích máy bay. Tuy nhiên, ở thời điểm ấy, người thân và bạn bè Zaharie một mực phủ nhận.

Trước đó, Tướng Sutarman của Indonesia đã phát biểu trước cuộc họp của các lãnh đạo cảnh sát và quan chức ngành hàng không rằng ông biết chuyện gì thực sự xảy ra với chiếc máy bay MH370 nhưng không tiết lộ cụ thể có là thông tin gì.

THIÊN ANH (Theo AsiaOne)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI