​Quyên góp gần 140.000 USD cho nạn nhân bị hành hung trên mạng

09/01/2017 - 20:00

PNO - Chiến dịch gây quỹ từ cộng đồng mạng GoFundMe đã kêu gọi thành công gần 140.000 USD cho gia đình nạn nhân 18 tuổi bị một nhóm người đánh đập dã man rồi phát livestream lên mạng.

Chỉ trong ba ngày phát động, chiến dịch “Hãy thể hiện tình thương với nạn nhân Chicago” của GoFundMe huy động được số tiền ngoài mong đợi từ 4.700 nhà hảo tâm. Chỉ riêng hai ngày đầu, số tiền đã vượt mốc 100.000 USD.

​Quyen gop gan 140.000 USD cho nan nhan bi hanh hung tren mang
Trong đoạn livestream, nhóm 4 thanh niên đã trói chặt, đánh đập, liên tục sỉ vả, làm nhục anh chàng da trắng đáng thương trong suốt 4-5 giờ đồng hồ liền. - Ảnh: FB

Nghi can gồm bốn người: Jordan Hill, Tesfaye Cooper, Brittany Covington đều 18 tuổi và Tanishia Covington 24 tuổi. Họ bị cáo buộc phạm tội bắt cóc, bạo hành, phạm tội ác mang tính chất thù ghét. Họ thể hiện thái độ vô cùng căm tức với người da trắng, đặc biệt là Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Chính quyền Mỹ nhận định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, bốn nghi phạm hiện bị bắt giữ, không được bảo lãnh.

Vụ tấn công này là vết đen ở những ngày cuối nhiệm kỳ của Tổng thống Obama. Ông Obama và Thị trưởng Chicago (vốn là sân nhà của ông Obama) ngay lập tức lên tiếng chỉ trích tội ác và kêu gọi người dân đoàn kết.

​Quyen gop gan 140.000 USD cho nan nhan bi hanh hung tren mang
Sau 3 ngày phát động, chiến dịch gây quỹ cho nạn nhân đạt gần 140.000 USD - Ảnh: GoFundMe

Tổng thống Obama trấn an mọi người: “Sự việc đáng tiếc xảy ra không có nghĩa là chúng ta đầu hàng trước cái ác. Thế hệ tiếp nối vẫn có những người trí tuệ và thấu hiểu hơn. Chúng ta luôn hi vọng vào điều đẹp đẽ hơn trong tương lai”.

Cảnh sát Chicago cho rằng có thể các nghi can sử dụng chất kích thích nên không kiểm soát được hoàn toàn hành vi, lời nói của mình.

Nạn nhân là người có vấn đề rối loạn thần kinh. Bố mẹ anh đã báo cảnh sát về việc con trai mình đột nhiên mất tích từ ngày đầu năm và họ có nhận được tin nhắn nặc danh báo rằng nạn nhân bị bắt.

Trong quá trình tìm kiếm, cảnh sát phát hiện đoạn livestream đăng tải trên Facebook.

DUY AN (Theo CBS, 570news)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI