Quý thú cưng kiểu Trung Quốc

10/09/2019 - 08:09

PNO - Con mèo nhân bản đầu tiên của Trung Quốc vừa ra đời. Mọi chuyện bắt đầu khi anh Huang Yu, cất xác con thú cưng yêu quý của mình vào tủ lạnh với hy vọng một ngày nào đó các nhà khoa học sẽ hồi sinh nó.

Theo báo The New York Times, Huang đã liên lạc với phòng thí nghiệm nhân bản thú cưng Sinogene có trụ sở tại thủ đô Bắc Kinh, yêu cầu họ nhân bản con mèo mà ông đặt tên là Garlic (Củ Tỏi) với khoản thanh toán 35.000 USD (hơn 815 triệu đồng). Việc nhân bản vô tính đã thành công, biến Củ Tỏi 2.0 trở thành con mèo nhân bản đầu tiên ở nước này.

Quy thu cung kieu Trung Quoc
Con mèo được nhân bản đầu tiên ở Trung Quốc - Ảnh: AFP

Củ Tỏi được nhân bản bằng cách lấy tế bào da từ con mèo đã chết và bỏ chúng vào trứng lấy từ những con mèo khác. Sau đó, trứng trở thành phôi nhân bản thông qua các xung điện tương tự như quá trình nhân bản chú cừu Dolly. Sau đó, tổng cộng 40 phôi đã được đặt vào tử cung của bốn con mèo mẹ “mang thai hộ”. Những kết quả này dẫn đến 3 ca mang thai nhưng 2 trong số đó đã bị sẩy.

Với một thị trường thú cưng đang phát triển ở Trung Quốc và tâm lý sẵn sàng chi tiêu của các chủ thú cưng, ông Mi Jidong, CEO của Sinogen, nghĩ rằng thị trường nhân bản thú cưng cũng sẽ phát triển nhảy vọt. Theo báo cáo của hãng Pet Fair Asia và trang web thú cưng Goumin.com, chi tiêu liên quan đến thú cưng ở Trung Quốc đạt 170,8 tỷ nhân dân tệ (23,7 tỷ USD) trong năm 2018. 

Quang Nguyễn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI