Quan Trung Quốc nhận 11 năm tù vì có 22 nhà đất

15/09/2013 - 07:13

PNO - Tòa án Trung Quốc đã tuyên phạt 11 năm tù với một cựu quan chức cấp quận ở thành phố Quảng Châu có biệt danh "Chú bất động sản," do sở hữu quá nhiều nhà đất.

edf40wrjww2tblPage:Content

Quan Trung Quoc nhan 11 nam tu vi co 22 nha dat

Cai Bin sở hữu tới 22 bất động sản dù chỉ là một quan chức quận ở Quảng Châu - Ảnh: AP

Quan chức trên có tên Cai Bin, bị buộc tội nhận hối lộ 2,75 triệu NDT (450.000 USD). Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc cho biết tòa đã tuyên án nhân vật này "11 năm 6 tháng tù và phạt ông ta 600.000 NDT."

Các sai phạm của Cai bị phát hiện sau khi cư dân Trung Quốc bắt đầu tải ảnh về các tư dinh của ông này, gồm nhiều ngôi nhà sang trọng lên Internet. Cai Bin đã sở hữu ít nhất 22 bất động sản.

Người Trung Quốc đang sử dụng mạng Internet để vạch trần nạn tham nhũng trong chính quyền và đã chấm dứt sự nghiệp của một số người.

Một quan chức cấp trung khác với biệt danh "Đại ca đồng hồ" đã bị tuyên phạt 14 năm tù vào tuần trước, sau khi bị cộng đồng mạng phát hiện thấy đã cười cợt tại một vụ tai nạn kinh hoàng làm 36 người thiệt mạng.

Cư dân mạng đã nhanh chóng tìm ra các bức ảnh cho thấy Yang Dacai, cựu quan chức phụ trách an toàn lao động ở Thiểm Tây, đeo trên tay nhiều đồng hồ hạng sang.

Chính quyền Trung Quốc đang tăng cường trấn áp tham nhũng, coi đây là mối đe dọa lớn với bộ máy cầm quyền.

Theo Linh Vũ (Vietnam+)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI