Quản lý chiến dịch của bà Hillary Clinton lương chỉ bằng 1/3 quản lý của Trump

25/09/2016 - 09:21

PNO - Corey Lewandowski, cựu quản lý chiến dịch của tỷ phú Trump sẽ nhận được tổng cộng 500 nghìn USD (tương đương hơn 11 tỷ đồng) trong chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Trước đây, Corey Lewandowski từng là một trong những cố vấn thân cận nhất của Donald Trump, người sở hữu nhiều nét tính cách giống với tỷ phú này. Tuy nhiên, anh đã bị sa thải hồi tháng 6 năm nay vì đã làm phật lòng con gái và con rể của ông Trump.

Quan ly chien dich cua ba Hillary Clinton luong chi bang 1/3 quan ly cua Trump
Corey Lewandowski từng là nhân viên cưng của ông Trump nhờ tính cách có nhiều nét giống ông.

Corey Lewandowski từng ở đỉnh cao chính trị, với vai trò người phụ trách chiến dịch tranh cử của Donald Trump, ứng viên nổi bật gần như chắc chắn sẽ đại diện cho đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Lewandowski dường như là một người không thể bị thay thế trong chiến dịch tranh cử của ông Trump. Tỷ phú đã nhiều lần bênh vực người quản lý chiến dịch được biết đến là hung hăng và gây tranh cãi, để vượt qua các cuộc khủng hoảng có thể đã kết thúc sự nghiệp của gần như bất kỳ nhân viên chính trị nào khác.

Quan ly chien dich cua ba Hillary Clinton luong chi bang 1/3 quan ly cua Trump
Thậm chí sau khi đã nghỉ việc, anh vẫn ưu ái được Trump cấp khoản tiền lương khoảng 45 triệu đồng mỗi tháng.

Mối quan hệ giữa hai người thân thiết đến mức ông Trump bác bỏ việc sa thải Lewandowski sau khi người quản lý này bị bắt hồi tháng ba và bị buộc tội hành hung cựu phóng viên Breitbart Michelle Fields. Vụ kiện này sau đó đã được bãi bỏ.

Nhưng tháng 6 vừa rồi, Lewandowski cuối cùng đã đi quá xa khi tỷ phú Trump quyết chặt đứt "cánh tay phải" của mình và đột ngột sa thải ông.

Lewandowski hiện đang làm bình luận viên cho đài CNN. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã kiếm được 415 nghìn USD (hơn 9 tỷ đồng) từ chiến dịch của ông Trump (trong khoảng thời gian từ tháng 4/2015 đến tháng 8/2016) và vì từng là nhân viên "cưng" của ông Trump nên anh vẫn tiếp tục được nhận lương là 20 nghìn USD (gần 45 triệu đồng) hàng tháng.

Quan ly chien dich cua ba Hillary Clinton luong chi bang 1/3 quan ly cua Trump
Quản lý hiện tại của bà Hillary Clinton chỉ nhận được mức lương bằng 1/3 của Lewandowski.

So với quản lý chiến dịch hiện tại của bà Hillary Clinton, Robby Mook, thì anh chỉ kiếm được từ 7 nghìn USD (gần 156 triệu đồng) tới 11 nghìn USD (gần 245 triệu đồng) 1 tháng, và đến nay thì anh chỉ kiếm được tổng cộng là 141.704 USD (hơn 3 tỷ đồng) trong khoảng thời gian tương đương với Lewandowski.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI