Phụ nữ sợ nếp nhăn hơn… rụng răng

27/09/2014 - 07:30

PNO - PNCN - Quên tên các con? Không thể không chợp mắt một chút vào buổi trưa? Đến bác sĩ thường xuyên hơn chồng? Nếu gặp những triệu chứng trên, có thể bạn đã bước vào thời kỳ lão hóa - điều phụ nữ sợ nhất trên đời.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phu nu so nep nhan  hon… rung rang 

Thay vì cứ mãi soi gương vì nỗi lo đã già…

Điều phụ nữ (PN) sợ nhất trên đời chính là bị chê già. Điều đó đối với nhiều người còn khủng khiếp hơn đói nghèo hoặc béo phì.

Một công trình nghiên cứu cho thấy, có đến 70% PN ở Anh cho rằng những nếp nhăn trên mặt chính là dấu hiệu của tuổi già. Với họ, nếp nhăn còn đáng sợ hơn việc rụng răng (37%) hoặc quên tên người thân quen (24%).

Chính vì nỗi lo tuổi già sớm đến của PN mà thị trường mỹ phẩm dưỡng da đã bùng nổ ở Anh với doanh thu hơn một tỷ bảng một năm.

Thế thì đến độ tuổi nào, PN bắt đầu có nỗi lo mình… già đi? Đa số câu trả lời là “sinh nhật thứ 40”. Bắt đầu từ ngày ấy, nỗi ám ảnh của PN sẽ là tuổi già, thể hiện ở chỗ họ soi gương nhiều lần hơn trong ngày để săm soi từng nếp nhăn trên mặt.

Nhưng có phải tuổi 40 thật sự đáng sợ không? Cameron Diaz, Victoria Beckham đều đã mừng sinh nhật thứ 40 của mình vài tuần trước, nhưng họ vẫn hoạt bát và tiếp tục sự nghiệp đầy năng động. Diaz đang thực hiện các dự án điện ảnh lớn của mình, còn Victoria vừa giới thiệu bộ sưu tập thời trang được đánh giá cao tại Tuần lễ thời trang London.

Cả hai đều không quá lo về tuổi tác thể hiện ở vẻ ngoài của mình, bởi họ còn nhiều điều phải làm thay vì cứ mãi soi gương với suy nghĩ “tại sao mình già quá vậy?”. Nữ diễn viên Gwyneth Paltrow và nhà hoạt động xã hội Jemima Khan cũng luôn tự tin khi xuất hiện trước đám đông, dù đã bước qua tuổi 40.

Phu nu so nep nhan  hon… rung rang

 Cameron Diaz đã qua tuổi 40 nhưng vẫn rạng ngời hạnh phúc 

Lời khen mà một PN ở tuổi trên 35 muốn có nhất chính là “trông cô trẻ quá!” chứ không phải “cô thật thành đạt!”. Đó chính là khác biệt giữa một PN đã gần đến tuổi 40 và một người còn ở độ tuổi trên 20. Có đến 60% PN thừa nhận lời khen đó giúp họ tự tin hơn.

Cũng chính vì quá lo lắng về tuổi tác của mình mà 21% PN luôn nói dối về tuổi thật. Bình quân họ “ăn gian”… năm tuổi khi trả lời người khác. Đối với PN đã có con, 15% cho rằng việc xuất hiện trong các hoạt động tại trường của con (chẳng hạn một cuộc thi chạy) càng khiến họ tăng nỗi lo về vẻ ngoài lớn tuổi. Trong khi đó, có 10% thừa nhận thời điểm họ lo nghĩ nhất về tuổi già của mình là khi họ quan hệ tình dục. Những tình huống khác khiến PN lo lắng về vẻ ngoài dần bị “lão hóa” của mình là khi chụp ảnh (47%), nghỉ hè (24%), dự đám cưới (23%) và dự tiệc sinh nhật (19%).

Với câu hỏi “ở tuổi nào, bạn thật sự nghĩ rằng mình đã già?”, những người trên dưới tuổi 24 cho là 51, những người đang ở tuổi 35 cho là 60, còn những người đã 55 tuổi lại cho rằng “khi đã ở tuổi 70”. Nghiên cứu đó của Sanctuary Spa Wonder Oil Serum nói lên một điều: càng lớn tuổi, PN càng không muốn thừa nhận… mình già.

Phu nu so nep nhan  hon… rung rang

Hãy vui sống như Cameron Diaz, Gwyneth Paltrow 

Sức ép từ giao tế xã hội ngày càng nặng nề, điều đó khiến PN càng thêm lo lắng về tuổi tác thể hiện ở ngoại hình. Nichola Joss, chuyên gia chăm sóc da mặt, cho biết: “Trong công việc của mình, tôi không thể đếm hết số PN lúc nào cũng mất tự tin về tuổi tác”.

Tuổi tác lẽ ra là điều đáng tôn vinh và bất cứ cô gái trẻ nào cũng phải học được thái độ đáng quý nơi mẹ của mình là luôn có suy nghĩ tích cực về tuổi tác. Thế nhưng, điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra.

Hãy nhìn vào tấm gương của Cameron Diaz, Victoria Beckham, hay Gwyneth Paltrow, bạn sẽ thấy đời đáng sống và sống vui hơn, đó là lời khuyên của Nichola Joss.

 THIỆN NGA (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI