Phụ nữ Delhi có thể mang theo dao nhỏ lên xe điện ngầm

07/01/2017 - 16:16

PNO - Lực lượng quân cảnh (CISF) phụ trách an ninh tại hệ thống xe điện ngầm Delhi (Delhi Metro) thuộc Tập đoàn mạng lưới đường sắt (RCN) mới đây đã cho phép phụ nữ mang theo dao lên toa tàu điện ngầm.

Quyết định được đưa ra sau khi nhà chức trách xem xét vấn đề an toàn đối với phụ nữ khi đi lại trên phương tiện giao thông công cộng này.

Phu nu Delhi co the mang theo dao nho len xe dien ngam
Quân cảnh Ấn Độ cho phép phụ nữ mang theo dao nhỏ lên xe điện ngầm để tự vệ khi cần - Ảnh: Express/Representational

Nhật báo The Hindu dẫn lời một sĩ quan cao cấp của quân cảnh Ấn Độ nói rằng dao nhỏ không phải là một mối đe dọa đối với an ninh. "Phụ nữ bây giờ được phép mang theo dao có độ dài dưới 4 inch (khoảng 10cm) để tự vệ theo yêu cầu của họ”, viên sĩ quan nói, đồng thời cho biết biện pháp này đã được thực hiện từ tháng 10/2016 sau một cuộc họp đánh giá. Để tránh bất tiện cho hành khách, quân cảnh cũng quyết định cho phép mang theo bật lửa và diêm lên tàu điện ngầm. Tuy nhiên, The Hindu cho biết hành khách sẽ chỉ được phép chọn mang theo bật lửa hoặc diêm.

Truyền thông Ấn Độ cho rằng các quyết định trên được đưa ra sau khi người lao động phàn nàn về sự bất tiện khi đi lại bằng metro. Quân cảnh sẽ duy trì đăng ký công cụ hành khách mang theo để liên lạc trong trường hợp cần thiết.

HÒA NINH (Theo Indian Express)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI