Phụ nữ có thể làm mọi việc nếu họ được ủng hộ, tạo điều kiện

29/06/2019 - 17:18

PNO - Chụp ảnh kỷ niệm cùng con gái khi cháu bé còn thơ. Đến nay, cháu bé đã tốt nghiệp trung học, hai cha con lại có thêm tấm ảnh mới. Câu chuyện khác: người mẹ vừa làm đạo diễn, vừa cho con bú...

Khoảnh khắc bố và con gái sau 19 năm 

19 năm trước, ông bố trẻ Dennis Roach tốt nghiệp phổ thông Trường Huntsville (Texas) với tấm ảnh kỷ niệm chụp cùng con gái bé bỏng. Làm bố sớm hơn bất cứ người bạn nào trong trường, Dennis là chàng trai duy nhất có cảm giác được chụp cùng con gái trong bộ lễ phục tốt nghiệp năm ấy.

Phu nu co the lam moi viec neu ho duoc ung ho, tao dieu kien
 

Tấm ảnh độc đáo này “gây sốt” một lần nữa khi xuất hiện bên cạnh tấm ảnh chụp chính hai bố con trong ngày tốt nghiệp của bé gái năm nào. Tori, em bé được bố ôm gọn trong vòng tay và dành nụ hôn âu yếm, nay cũng đã tốt nghiệp. Điều đặc biệt là bức ảnh Tori chụp cùng bố trong ngày trọng đại đã tái hiện hình ảnh ngày xưa. Anh Dennis vẫn ẵm gọn con gái trong vòng tay, còn Tori nở nụ cười thật tươi, hạnh phúc bên bố. 

Tori chia sẻ ý tưởng trên đến từ người dì của mình. Cô bất ngờ vì mọi người lại quan tâm đến bức hình này nhiều đến thế. Tori dự định đến lúc mình tốt nghiệp đại học sẽ cùng bố tiếp tục tái hiện hình ảnh đáng yêu này.

Tori kể: “Bố tôi tự hào và hạnh phúc vì hành trình bao nhiêu năm qua, bố đã nỗ lực làm một người bố tốt dù bố không có nhiều kinh nghiệm hay kiến thức nuôi con ngay từ khi bắt đầu. Với bố, hành trình cùng tôi là khoảng thời gian bố không ngừng học hỏi, thực hành để hoàn thành vai trò thiêng liêng”. Hơn 176.000 người đã bấm thích tấm ảnh, khiến nó trở thành một trong những bức ảnh truyền cảm hứng nhất trên trang Twitter những ngày qua.

Vừa chỉ đạo diễn xuất, vừa cho... con bú

Nữ diễn viên 44 tuổi Eva Jacqueline Longoria là gương mặt quen thuộc trong các phim điện ảnh và truyền hình Mỹ. Eva được khán giả biết đến nhiều nhất với vai diễn trong phim truyền hình hài kịch Desperate Housewives (Những bà nội trợ kiểu Mỹ) của kênh ABC.

Phu nu co the lam moi viec neu ho duoc ung ho, tao dieu kien
 

Mới đây, nữ diễn viên đã chia sẻ trên trang Twitter với hơn 7,2 triệu lượt người theo dõi chùm ảnh cô vừa trong vai trò đạo diễn, vừa tranh thủ họp, vừa thực hiện thiên chức làm mẹ với cữ sữa cho con trai bé bỏng. Thông điệp Eva muốn gửi đến những người mẹ là: “Phụ nữ có thể làm tất cả và chúng ta không bao giờ đặt ra những giới hạn cho chính bản thân mình”. 

Eva sinh con đầu lòng năm 2018. Không lâu sau khi sinh con, Eva quyết định quay trở lại với công việc. Cô nhận ra không dễ cân bằng mọi vai trò và đó chính là rào cản khiến nhiều phụ nữ phải rất khó khăn mới có thể quay trở lại với công việc sau quãng thời gian nghỉ thai sản. Vai trò mới của Eva là làm đạo diễn bộ phim truyền hình Grand Hotel của đài ABC.

Khi đăng những hình ảnh hậu trường với cảnh tay bồng tay bế con trai nhỏ, Eva gửi lời cảm ơn ê-kíp và các đồng nghiệp đã hiểu mong muốn của cô: vừa được làm việc, vừa có nhiều thời gian bên con. Eva chia sẻ: “Phụ nữ có thể làm mọi việc nếu họ được ủng hộ, tạo điều kiện”. 

Anh Thông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI