Phụ nữ CNN phản ứng vụ ông Trump bình luận 'nụ cười xinh’

29/06/2017 - 11:01

PNO - Trong khi điện đàm với Thủ tướng Ireland hôm 27/6, Tổng thống Trump đã vui miệng khen một nữ phóng viên có “nụ cười xinh”. Lời khen của ông trở thành đề tài bình luận của những người đẹp trong một ban toàn nữ của CNN.

Các phóng viên của Ireland cũng có mặt khi Tổng thống Mỹ điện đàm với tân Thủ tướng Leo Varadkar từ Phòng Bầu dục Nhà Trắng . Ông Trump khoe với nhà lãnh đạo Ireland rằng lúc này ở đây đang có "nhiều nhà báo Ireland xinh đẹp".

Ông Trump gọi một nữ nhà báo mặc váy hồng đến gần hỏi tên và công việc thì được biết cô gái tóc vàng này là Trưởng bộ phận Tin tức thường trú tại Washington của Đài phát thanh truyền hình quốc gia Ireland (RTE), cô xưng tên là Catriona Perry.

"Cô ấy có nụ cười thật xinh, vì thế tôi chắc rằng cô ấy cư xử tốt với ngài", ông Trump nói với Thủ tướng Ireland.

Phu nu CNN phan ung vu ong Trump binh luan 'nu cuoi xinh’
Catriona Perry, nữ phóng viên RTE thường trú tại Washington, được Tổng thống Trump khen có “nụ cười xinh” - Ảnh: NBC News

Tổng thống Hoa Kỳ vốn là người có mối quan hệ “cay đắng” với các phương tiện truyền thông Mỹ kể từ khi nhậm chức, nay đưa ra một bình luận hết sức ga lăng với một nữ phóng viên nước ngoài.

Nữ phóng viên Perry sau đó mô tả trải nghiệm này như là một "khoảnh khắc kì cục”.

Khi nữ nhà báo Kate Bolduan của CNN đưa vụ việc này ra trước ban chỉ có 3 phụ nữ của mình, hai người còn lại đều cho rằng Perry nói vậy là đúng.

Symone Sanders, cựu thư ký báo chí của thượng nghị sĩ Bernie Sanders, là một chiến lược gia của đảng Dân chủ, nói: "Tôi sẽ mô tả điều này là cách thức Donald Trump luôn hành động khi có phụ nữ trong phòng, đó là một thái độ đáng sợ”.

Bà nói thêm: "Tại sao Tổng thống Hoa Kỳ lại chọn các phóng viên trông mát mắt và gọi họ đến gần rồi nói họ có miệng cười thật xinh? Điều này thật ghê tởm”.

Chiến lược gia của đảng Cộng hòa, nữ nhà báo Ana Navarro, người từng phản ứng giận dữ trước những bình luận của Trump trong cuốn băng bỉ ổi "Access Hollywood" (Tiếp cận Hollywood) lộ ra hồi tháng 10/2016, cũng bị sốc bởi lời bình luận của Trump đối với nữ phóng viên Perry, mặc dù bà đưa ra một phản ứng “cam chịu” hơn.

Phu nu CNN phan ung vu ong Trump binh luan 'nu cuoi xinh’
Các nữ nhà báo của CNN phản ứng mạnh mẽ thái độ của ông Trump đối với phụ nữ sau vụ ông khen một nữ phóng viên Ireland có “nụ cười xinh” - Ảnh: CNN

"Tôi đã có rất nhiều vấn đề với Donald Trump, phải kể từ việc ông ta nói dối, chứ không chỉ là việc ông ta liếc mắt với phụ nữ. Tôi chấp nhận điều này như chuyện nó vốn có”.

Navarro nói với các phụ nữ khác trong ban của mình, không quên lưu ý rằng: "Đây là một quý ngài tổ chức các cuộc thi sắc đẹp. Ông ấy thích phụ nữ, và đó là cách ông ấy hành động”.

Bà Bolduan sau đó quay sang hỏi ý kiến Nan Hayworth, cựu nghị viên Cộng hòa và là thành viên Ban Cố vấn của Tổng thống. Bà Hayworth nói: "Tổng thống có vẻ quyến rũ và tính tự nhiên đáng kinh ngạc, ông luôn nhận ra ai đó có nụ cười đáng yêu".

Cựu dân biểu Hayworth nhấn mạnh rằng điều này "không hại gì, hơn nữa là một cách thức đưa thế giới đến với cái đẹp là hiện thực trong cuộc sống”.

Nhà báo Bolduan muốn bà Sanders là người nói lời cuối cùng về vụ “nụ cười xinh”.

Nữ chiến lược gia của đảng Dân chủ cau mày nói: "Đừng bao giờ quên Tổng thống chính là người “bốc hốt” phụ nữ và sau đó khoe khoang về điều này trong cuốn băng ‘Access Hollywood’ đáng xấu hổ”.

Cẩm Hà (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI