Phóng viên World Cup khổ vì nữ cổ động viên xinh đẹp 'quấy rối'

05/07/2018 - 14:11

PNO - Mạng truyền thông xã hội ở Trung Quốc đang sôi nổi về việc một phóng viên nam người Hàn Quốc bị những người hâm mộ nữ tai World Cup “cưỡng hôn”.

Đoạn video clip cho thấy Jeon Gwang-ryeol, phóng viên của đài truyền hình MBN,  được CĐV nữ người Nga hôn 2 lần lên mặt, trong lúc đang ghi hình trực tiếp vào ngày 28/6.

Người phóng viên cố gắng mỉm cười sau những nụ hôn nhưng trông anh vẫn rất khó xử.

Vụ việc tương tự cũng xảy ra khi các phóng viên nữ tác nghiệp tại sự kiện thể thao hàng đầu mà hàng triệu người trên thế giới đang theo dõi.

 

Ít nhất ba người bị tấn công trong khi làm việc. Một người đàn ông cố gắng hôn nữ phóng viên thể thao Brazil, Julia Guimaraes và phản ứng mạnh mẽ của cô đã được truyền khắp thế giới.

Julia đáp trả: “Đừng làm thế, tôi không cho phép anh làm điều này, không bao giờ, được chứ? Đây không phải là phép lịch sự, điều này hoàn toàn không đúng".

Malin Wahlberg, một phóng viên tại Aftonbladet TV, cũng bị tấn công, nắm lấy vai và “cưỡng hôn” tại trận bóng giữa Thụy Điển với Hàn Quốc.

Một phóng viên khác từ tờ Deutsche Welle của Đức bị người hâm mộ sờ mó và hôn lên má trong khi quay hình trực tiếp ở Moscow.

Các đài truyền hình công cộng lên án các cuộc tấn công nhà báo Colombia, Julieth Gonzalez Theran, và kêu gọi ban tổ chức "không khoan nhượng" các hành vi quấy rối để đảm bảo phóng viên nữ có thể "hoàn thành công tác tại các sự kiện thể thao lớn".

Một cuộc tranh luận về việc “nữ hôn nam” xuất hiện trên Weibo, trang mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, bởi mọi người tự hỏi vì sao các hành động của CĐV nữ không bị chỉ trích giống trường hợp của CĐV nam.

Phong vien World Cup kho vi nu co dong vien xinh dep 'quay roi'
Nữ phóng viên Julieth Gonzalez Theran bị cưỡng hôn ngay trên sóng truyền hình trực tiếp khắp thế giới.

Một người ghi: "Đó là sự tương phản rõ ràng với những tin tức trước đây. Tại sao trường hợp này không bị xem là quấy rối tình dục?"

Một bình luận khác châm chọc: "Nếu người hôn đủ đẹp, nó sẽ không bị xem là quấy rối tình dục”.

Những người dùng khác thì "kêu gọi bình đẳng giữa nam giới và phụ nữ" và nói rằng phản ứng với vụ việc này cho thấy sự bất bình đẳng vẫn còn tồn tại.

Một số người dùng cũng bức xúc khi các phương tiện truyền thông sử dụng thuật ngữ "người đẹp" khi đề cập đến phụ nữ.

Trong khi nụ hôn là một chủ đề tranh luận sôi nổi ở Trung Quốc, nó không thu hút nhiều sự chú ý ở Hàn Quốc, nơi chỉ có đài MBN và các phương tiện truyền thông liên kết đưa tin.

Tuy nhiên, một người Hàn Quốc đã tham gia thảo luận trên Twitter: "Quấy rối tình dục xảy ra bất kể giới tính. Một nhà báo MBN tới Nga để tác nghiệp tại World Cup và anh ta bị hai người phụ nữ quấy rối tình dục".

Cô Theran, nạn nhân công tác tại Deutsche Welle, thay mặt cả hai giới phóng viên nói: "Chúng tôi xứng đáng được đối xử tốt hơn. Chúng tôi có giá trị và độ chuyên nghiệp như nhau".

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI