Phó Thủ tướng Úc từ chức vì bê bối tình dục với cấp dưới

23/02/2018 - 11:48

PNO - Phó Thủ tướng Úc Barnaby Joyce tuyên bố từ chức giữa những lời cáo buộc ngoại tình và có con riêng với một cựu trợ lý báo chí.

Phó Thủ tướng Úc Barnaby Joyce, cựu Nghị sĩ đảng Quốc gia, tuyên bố rằng ông sẽ chính thức từ chức vào thứ Hai tới.

Ông nói với các phóng viên: "Tôi sẽ có bài phát biểu vào buổi sáng ngày thứ Hai tại phòng họp nhằm tuyên bố từ bỏ tư cách lãnh đạo của Đảng Quốc gia và vai trò Phó Thủ tướng Úc”.

Pho Thu tuong Uc tu chuc vi be boi tinh duc voi cap duoi
Phó Thủ tướng Úc và vợ cũ, Natalie.

Quyết định của ông được đưa ra sau khi có thêm các cáo buộc về quấy rối tình dục từ một nhân chứng chưa rõ danh tính.

Giám đốc liên bang của đảng Quốc gia, ông Ben Hindmarsh cho biết đảng đã nhận được các cáo buộc quấy rối tình dục, nhưng từ chối đưa thêm thông tin.

Một phát ngôn viên cho biết ông Joyce tin rằng tuyên bố trên là "giả mạo, phỉ báng" và đã yêu cầu cảnh sát xem xét vụ việc.

Phó Thủ tướng Joyce, người luôn đề cao "giá trị gia đình", ban đầu từ chối từ chức khi có con ngoài giá thú với cựu thư ký báo chí của mình.

Pho Thu tuong Uc tu chuc vi be boi tinh duc voi cap duoi
Cựu thư ký báo chí Vikki Campion đang mang thai con trai của Phó thủ tướng Barnaby Joyce.

Ông Joyce là một nhân vật gây nhiều tranh cãi. Vào năm 2015, ông tuyên bố nam tài tử Johnny Depp nên "khăn gói trở về Mỹ", sau khi ngôi sao này và vợ là Amber Heard mang bầy chó của họ vào Úc một cách bất hợp pháp.

Khi áp lực dư luận tăng lên trước vụ bê bối tình dục, Phó Thủ tướng thực hiện các cuộc phỏng vấn trên báo chí, trong đó ông cho rằng việc là “người của công chúng” đã khiến cuộc hôn nhân của ông tan vỡ.

Vụ bê bối còn gây chia rẽ chính phủ, khi ông Joyce công khai chỉ trích Thủ tướng "gây thêm tổn hại" cho mình bằng những nhận xét về vụ việc.

Tấn Vĩ (Theo Sky News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI