Phim truyền hình gây tranh cãi về trinh tiết

27/05/2017 - 09:31

PNO - Những diễn biến mới nhất trong phần 2 bộ phim truyền hình "Hoan lạc tụng" làm dấy lên tranh cãi trong dư luận về trinh tiết của phụ nữ.

Hoan lạc tụng là bộ phim truyền hình Trung Quốc xoay quanh cuộc sống của 5 cô gái xinh đẹp đến từ các tầng lớp khác nhau, sống cùng tầng trong một khu chung cư tại Thượng Hải.

Phim truyen hinh gay tranh cai ve trinh tiet
Khưu Oánh Oánh đau khổ khóc lóc vì Ứng Cần đòi chia tay.

Hiện đang chiếu mùa thứ hai, bộ phim nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng, đặc biệt là phụ nữ về chuyện tình cảm, công việc, tình bạn và những khó khăn họ phải đối mặt khi sống ở thành phố lớn.

Theo diễn biến mới nhất của phim, Khưu Oánh Oánh tổ chức một bữa tiệc tối để giới thiệu bạn trai mới với bạn bè. Thế nhưng, cuộc gặp gỡ đột nhiên trở nên căng thẳng sau khi người hàng xóm vô tình phơi bày quá khứ yêu đương của cô.

Nghe vậy, Ứng Cần, bạn trai của Khưu Oánh Oánh, vô cùng giận dữ, còn cô gái ngây thơ, coi trọng tình yêu hơn bất cứ điều gì khác, chỉ biết khóc lóc đau khổ.

Là bạn cùng phòng, người chị lớn của Khưu Oánh Oánh, Phàn Thắng Mỹ đến nói chuyện với Ứng Cần sau khi anh ta quyết định chia tay.

Ứng Cần: Cô ấy không phủ nhận điều đó thế nên không thể đổ lỗi cho người khác được.

Phàn Thắng Mỹ: Cậu không thể khoan dung với người con gái cậu yêu, và cũng yêu cậu sao?

Ứng Cần: Làm sao tôi có thể tin một cô gái không có lòng tự tôn có khả năng yêu thương tôi?

Phàn Thắng Mỹ: Cậu coi tình dục trước hôn nhân là đáng hổ thẹn ư?

Phản ứng lại cảnh quay này, khán giả Trung Quốc sôi nổi tranh luận liệu trinh tiết có còn là thứ tài sản để đánh giá người phụ nữ hiện đại.

Trong truyền thống Trung Quốc, giữ trinh tiết được coi là trách nhiệm của người phụ nữ mẫu mực.

Phim truyen hinh gay tranh cai ve trinh tiet
Ứng Cần: "Làm sao tôi có thể tin một cô gái không có lòng tự tôn có khả năng yêu thương tôi?"

Hiện tại, giáo dục giới tính ở đất nước này khá nghèo nàn. Ở trường, các thầy giáo sinh học đôi khi bỏ qua bài hệ thống sinh sản của phụ nữ và yêu cầu học sinh tự học.

Về nhà, cha mẹ rất ít khi chia sẻ thông tin về tình dục với con mà chỉ khăng khăng cảnh báo con gái không được hẹn hò trước khi tốt nghiệp đại học, sợ rằng con sẽ bị tổn thương hoặc mang thai.

Do vậy, phim ảnh có vai trò lớn trong việc định hướng dư luận xã hội, là cơ hội giúp khán giả trẻ, đặc biệt là phụ nữ, hiểu biết hơn về tình dục cũng như những quan điểm về tình dục đang thay đổi.

Trò chuyện với tờ BBC, Tử Yên, một trợ lý sản xuất phim tại Thượng Hải, gọi đây là chủ đề lỗi thời trong thế kỷ 21.

Cô nói: "Trong các thành phố hiện đại, phụ nữ thông minh, độc lập và tự do hơn. Vấn đề trinh tiết không còn gây phiền não cho họ.”

Phim truyen hinh gay tranh cai ve trinh tiet
Trinh tiết có thực sự là vấn đề lỗi thời?

Nhưng không phải ai cũng nghĩ vậy.

Ziye Pei, một fan nữ của bộ phim Hoan lạc tụng, lại cho rằng một người đàn ông chưa từng quan hệ tình dục có quyền yêu cầu bạn gái vẫn còn trinh tiết.

Tuy nhiên, thực tế lại không đơn giản đến thế. Xung đột xảy ra khi nhiều người đàn ông đòi hỏi bạn gái phải “ngoan”, nhưng chính mình lại rất thoải mái trong tình dục. Đây chính là một biểu hiện của bất bình đẳng giới trong xã hội.

Trong bộ phim, bạn bè của Khưu Oánh Oánh tụ họp để an ủi cô, khuyến khích cô giữ hy vọng dù mối quan hệ tan vỡ.

Trên nhiều diễn đàn trực tuyến thảo luận về bộ phim, có vẻ Ứng Cần sẽ thay đổi suy nghĩ, tìm ra cách giải quyết tình huống tiến thoái lưỡng nan và mong muốn quay lại với Khưu Oánh Oánh.

Ngọc Anh (theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI