Philippines: bắt tám người trong đường dây tống tiền tình dục trên mạng

22/08/2014 - 20:53

PNO - PNO- Cảnh sát Philippines ngày 22/8 đã bắt giữ tám người bị tình nghi điều hành một đường dây tống tiền tình dục trên mạng, nhắm vào các con mồi là người châu Á.

edf40wrjww2tblPage:Content

Philippines: bat tam nguoi trong duong day tong tien tinh duc tren mang 

Ảnh minh họa. Ảnh: Shutterstock

Ông Gilbert Sosa, trưởng đơn vị chống tội phạm của cảnh sát, cho biết đường dây nói trên tống tiền của những người nước ngoài bằng cách đe dọa đưa các đoạn phim ghi hình họ thực hiện hành động tình dục lên mạng.

“Hôm nay, chúng tôi đã phá vỡ một băng nhóm do một phụ nữ cầm đầu, sử dụng trẻ em để dụ người nước ngoài thực hiện các hoạt động tình dục, sau đó tống tiền họ bằng cách dọa đưa các doạn phim sex của họ lên internet”, ông nói.

Cảnh sát cũng phát hiện năm trẻ vị thành niên trong những cuộc bố ráp ở Bulacan, phía bắc thủ đô Manila. Những đứa trẻ này cho biết chúng được trả khoảng 70.000 peso (1.600 USD) cho ba ngày làm việc, “chat” với người nước ngoài và dụ họ thực hiện hành động tình dục.

Ông Sosa nói, cảnh sát đã nhận được hàng chục đơn kiện từ Hồng Kông và Singapore, bao gồm những địa chỉ IP và các thông tin khác về đường dây vừa bị phá vỡ.

Đầu năm nay, một công dân Ireland 17 tuổi đã tự sát sau khi làm mồi cho các hoạt động của băng nói trên, cảnh sát cho biết.

THẢO QUÂN (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI