Phi hành đoàn toàn nữ bay vòng quanh thế giới

05/03/2017 - 15:36

PNO - Trong nỗ lực thiết lập kỷ lục thế giới mới trước ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hãng Air India vận hành chuyến bay vòng quanh thế giới với phi hành đoàn toàn phụ nữ .

Chuyến bay đặc biệt rời khỏi thành phố Delhi vào ngày 27/2 để đến San Francisco, và trở về tại sân bay Indira Gandhi International hôm 4/3, hoàn thành một vòng địa cầu.

Phi hanh doan toan nu bay vong quanh the gioi
Mừng ngày 8/3, từ phi hành đoàn cho đến nhân viên dưới mặt đất, tất cả đều là chị em phụ nữ.

Chiếc Boeing 777-200LR, băng qua Thái Bình Dương trên hành trình đến San Francisco, rồi lướt trên bầu trời Đại Tây Dương để trở về Ấn Độ.

Phát ngôn viên của Air India cho biết hãng đã gửi đơn yêu cầu xác lập kỷ lục thế giới mới và kỷ lục quốc gia Limca Book of Records cho chiến công này. Air India là hãng hàng không Ấn Độ đầu tiên hoạt động trên tuyến Thái Bình Dương giảm thời gian bay chỉ còn ba giờ.

Phi hanh doan toan nu bay vong quanh the gioi
Nữ cơ trưởng Kshamta Bajpayee trong bộ sari truyền thống vào buổi lễ tuyên dương sau chuyến bay lịch sử

Từ các phi công trong buồng lái, phi hành đoàn, nhân viên xử lý dưới mặt đất, cho đến điều phối không lưu và các kỹ sư kiểm tra máy bay, tất cả đều là phụ nữ, hãng Air India cho biết.

Hoạt động là một phần của lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ vào dịp 8/3 hàng năm, hãng hàng không quốc gia Air India cũng quyết định thực hiện những chuyến bay toàn phái đẹp trên các tuyến đường trong nước và quốc tế khác.

Phi hanh doan toan nu bay vong quanh the gioi
Hãng Air India muốn khuyến khích thêm nhiều phụ nữ tham gia vào ngành hàng không từ chuyến bay này

Kỷ lục diễn ra ra chỉ vài ngày sau khi hai người phụ nữ Mỹ gốc Phi làm nên lịch sử hãng hàng khi trở thành hai nữ phi công da màu đầu tiên bay cùng nhau trong một buồng lái.

Cơ trưởng Dawn Cook từ Atlanta đã liên lạc với phi công Stephanie Johnson tại Detroit để cùng thực hiện chuyến bay từ Detroit vào chủ nhật tuần trước cho hãng Delta Airlines.

Phi hanh doan toan nu bay vong quanh the gioi
Hai nữ phi công da màu Dawn Cook và Stephanie Johnson cùng hội ngộ trên chuyến bay từ Detroit của hãng Delta Airlines

Sau đó, cả hai cùng đăng bức ảnh chụp rạng rỡ trong buồng lái, đánh dấu bước ngoặc cho lịch sử hàng không quốc tế.

Tấn Vĩ (Theo Daily Mail, Hindustan times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI