Phi công dọa cho rơi máy bay nếu vợ đòi li hôn

08/03/2016 - 08:00

PNO - Phi công này dọa sẽ tự tử cùng 200 hành khách trên máy bay.  

Một phi công người Ý tầm 40 tuổi (giấu tên) đe dọa sẽ đâm máy bay cùng với hàng trăm hành khách nếu vợ anh ta đòi li hôn. 

Báo The Times đưa tin, cảnh sát đã chặn phi công này vài phút trước khi chuyến bay cất cánh từ sân bay Fiumicino ở Rome sang Nhật Bản.

Vợ cũ của ông đã ngay lập tức báo các quan chức sân bay sau khi nhận được tin nhắn đe dọa rằng ông sẽ tự tử cùng 200 hành khách trên khoang.

Phi cong doa cho roi may bay neu vo doi li hon
Sân bay Fiumicino tại thủ đô Rome, Ý

Báo The Times cho biết vụ việc đã diễn ra trong tháng Giêng năm 2015, hai tháng trước khi cơ phó Đức Andreas Lubitz cố tình đâm máy bay Germanwings A320 vào dãy núi Alps, giết chết chính mình và 149 người. Tuy nhiên tới nay vụ việc mới được phanh phui.

Phi cong doa cho roi may bay neu vo doi li hon
Các mảnh vỡ của Germanwings 4U9525 ở dãy Alps. Ảnh: Sydney Morning Herald

Hai năm trước, vào sáng mùng 8/3/2014, chiếc máy bay Boeing 777, chuyến bay số hiệu MH370, đã mất tích cùng 239 người bên trong một giờ sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur (Malaysia).

Một người bạn của cơ trưởng chiếc máy bay này, Zaharie Ahmad Shah, cho biết ông Zaharie có "tâm lý bất ổn" vì vợ ly dị và trục trặc tình cảm với một người phụ nữ khác, nên có thể đã lái máy bay đâm xuống biển tự sát.

Phi cong doa cho roi may bay neu vo doi li hon
Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah


Minh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI