'Phép màu Giáng sinh': Viên cảnh sát cứu sống cậu bé 8 tuổi từ đáy hồ nước băng giá

28/12/2017 - 16:38

PNO - Nhà chức trách tiểu bang Utah, Mỹ, cho hay, một cậu bé 8 tuổi đã được một sĩ quan cảnh sát cứu sống từ hồ nước băng giá trong ngày Giáng sinh. Cậu bé đang hồi phục rất tốt, tỉnh táo và ăn nói mạch lạc.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Washington chỉ xác định danh tính cậu bé là Jason để bảo vệ sự riêng tư của cậu.

Cảnh sát địa phương cũng cho biết, đến cuối ngày 27/12 cậu bé vẫn đang được điều trị những vết thương tại một bệnh viện.

'Phep mau Giang sinh': Vien canh sat cuu song cau be 8 tuoi tu day ho nuoc bang gia
Trung sĩ cảnh sát Aaron Thompson cứu sống cậu bé từ hồ nước lạnh giá - Ảnh: NBC News

Hai ngày trước, cậu bé sơ ý bị ngã và ngâm mình nửa tiếng đồng hồ trong nước hồ băng giá ở thị trấn New Harmony, phía nam tiểu bang Utah.

Trong một thông cáo phát đi từ văn phòng cảnh sát trưởng địa phương, gia đình bé Jason nói rằng họ muốn cảm ơn công chúng về "những lời cầu nguyện và những tin nhắn chia sẻ họ nhận được trong thời khắc khó khăn của gia đình”.

Cha cậu bé nói rằng, Jason sống được là nhờ những nỗ lực anh hùng của trung sĩ cảnh sát Aaron Thompson, người đã lặn xuống hồ nước giá lạnh để cứu cậu bé. Ông gọi đây là một “phép màu Giáng sinh”.

'Phep mau Giang sinh': Vien canh sat cuu song cau be 8 tuoi tu day ho nuoc bang gia
Góc hồ nhỏ băng giá ở New Harmony, Utah, nơi trung sĩ cảnh sát Thompson giải cứu một cậu bé sơ ý ngã xuống nước - Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Washington

Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết "Cha của Jason nói rằng tình huống của cậu bé như  là một ví dụ để gia đình họ thấy rằng “Chúa trời đã nghe thấy và đáp lại những lời cầu nguyện”.

Cảnh sát Thompson vốn là một thợ lặn cứu hộ được đào tạo và là cựu thành viên đội thợ lặn của cảnh sát địa phương.

Sau sự cố xảy ra, anh nói với các phóng viên báo chí rằng anh đã nhảy len nhảy xuống nhiều lần để phá vỡ lớp băng và lặn xuống dưới đáy hồ nước, anh phải đi rón rén vì sợ dẫm phải cậu bé.

Tô Châu (Theo NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI