Phát hiện tranh mới của Van Gogh

10/09/2013 - 18:10

PNO - PNO - Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam (Hà Lan) công bố bức tranh mới được phát hiện của Van Gogh. Đó là bức tranh “Hoàng hôn ở Montmajour”

Bức tranh miêu tả phong cảnh miền Nam nước Pháp, được vẽ vào năm 1888 ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp của danh họa bậc thầy.

Phat hien tranh moi cua Van Gogh

Bức tranh của danh họa Van Gogh mới được phát hiện (ảnh: AP)

Bức tranh đã phải trải qua số phận long đong, từng mất tích một thời gian trước khi xuất hiện trở lại vào năm 1970 tại tư dinh nhà công nghiệp Na Uy Christian Nicolai Mustad. Gia đình Mustad cho biết hồi trai trẻ khi mới tập tành sưu tập tranh, ông Mustad đã mua nó năm 1908. Nhưng chẳng bao lâu sau, vì đại sứ Pháp tại Thụy Điển bảo rằng nó là tranh giả nên ông Mustad quá xấu hổ đã vứt nó lên tầng gác mái.

Sau khi Mustad qua đời năm 1970, nhà môi giới nghệ thuật xuất sắc Daniel Wildenstein xác định nó có thể là tranh nhái Van Gogh hoặc là tranh của một họa sĩ người Đức và nó được bán cho một nhà sưu tập. Năm 2011, bức tranh được mang đến bảo tàng.

Đến nay, bảo tàng không cung cấp chi tiết ai là chủ sở hữu hay bức tranh đã sang tay bao nhiêu người. Nhờ vào những tài liệu mới được phát hiện về Van Gogh và các kỹ thuật xác minh hiện đại, bức tranh đã được bảo tàng khẳng định là tác phẩm của Van Gogh.

NGỌC HẠ (Theo AP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI