Phát hiện 35 nhà hàng bỏ thuốc phiện vào đồ ăn

23/01/2016 - 09:42

PNO - Ít nhất 35 nhà hàng ở Trung Quốc bị phát hiện sử dụng thuốc phiện làm gia vị trong các món ăn.

Theo tờ China Daily, các sát Trung Quốc đã tiến hành một cuộc điều tra bất ngờ và phát hiện ít nhất 35 nhà hàng ở nước này sử dụng thuộc phiện để làm gia vị chế biến các món ăn từ bánh bao cho tới các món mì và tôm.

Chủ sở hữu của 25 trong 35 nhà hàng sai phạm đã được chuyển giao cho cơ quan công an để điều tra hình sự, Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc sẽ xử lý 10 nhà hàng còn lại.

Phat hien 35 nha hang bo thuoc phien vao do an
Ảnh minh họa.

Những nhà hàng bị phát hiện sử dụng thuộc phiện làm gia vị, bao gồm một số nhà hàng nổi tiếng như Huda ở Bắc Kinh, chuyên về món tôm hùm đất cay. Khách hàng thường phải xếp thành hàng dài để chờ được thưởng thức món ăn này.

Trung Quốc đã ban hành luật cấm cho thêm bột thuốc phiện vào thực phẩm, cho dù một lượng nhỏ chất này có thể khiến thức ăn trở nên ngon miệng hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà hàng ở Trung Quốc vi phạm luật để cho thuốc phiện vào đồ ăn. Vào năm 2014, hai chủ nhà hàng ở Thượng Hải đã bị bắt giữ vì bị phát hiện cho thêm thuốc phiện vào món tôm đặc biệt của nhà hàng. Mỗi người sau đó bị phạt 3,5 năm tù.

Lam Anh (theo Shanghaiist)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI