Pháp: Xe lửa đâm xe buýt chở học sinh, 4 trẻ em thiệt mạng

15/12/2017 - 07:23

PNO - Tối 14/12, một đoàn xe lửa khu vực đã đâm vào một chiếc xe buýt chở học sinh tại điểm giao cắt ở miền nam nước Pháp, làm thiệt mạng bốn đứa trẻ và làm bị thương nặng 11 người khác trên xe buýt.

Các bức ảnh từ hiện trường do đài truyền hình địa phương gửi lên Twitter cho thấy, đoàn tàu trật bánh và chiếc xe buýt bị cắt đôi.

Sau khi bay tới hiện trường vụ tai nạn ngay trong đêm thứ Năm, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cho biết nhà chức trách vẫn không biết điều gì dẫn đến vụ tai nạn ở thị trấn Millas, cách Perpignan 15 km về phía tây, rất gần đường biên giới với Tây Ban Nha.

Phap: Xe lua dam xe buyt cho hoc sinh, 4 tre em thiet mang
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Twitter

Thủ tướng Philippe nói "bối cảnh gây ra thảm kịch kinh hoàng này vẫn chưa được xác định”. Ông khẳng định hai cuộc điều tra vụ tai nạn đã được tiến hành ngay lập tức.

Cơ quan đường sắt quốc gia Pháp SNCF cho biết các nhân chứng mô tả rào chắn đường tàu hoạt động bình thường. Chủ tịch đoạn đường sắt khu vực, ông Carole Delga, nói với kênh truyền hình France-Info rằng "có vẻ như không có vấn đề kỹ thuật nào xảy ra tại điểm giao cắt này”.

Tuy nhiên, người đứng đầu chính quyền khu vực Philippe Vignes nói với các phóng viên rằng, các cơ quan điều tra sẽ kiểm tra xem có phải mọi thiết bị an toàn đều hoạt động tốt hay không, và sẽ điều tra báo cáo cho rằng ắc quy của hệ thống thanh chắn tàu tự động mới bị đánh cắp.

Phap: Xe lua dam xe buyt cho hoc sinh, 4 tre em thiet mang
70 nhân viên cứu hỏa đã lập tức có mặt tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Twitter

Khoảng 70 nhân viên cứu hỏa, 10 xe cứu thương và bốn máy bay trực thăng đã có mặt tại hiện trường để giúp đỡ cho các nạn nhân vụ tai nạn.

Xe buýt gặp nạn khi đang chở các em về nhà từ Trường Christian Bourquin ở thị trấn Millas với tốc độ được xác định là 80 km/h. Khi tai nạn xảy ra, trên xe có khoảng 20 em từ 11 đến 15 tuổi.

Dịch vụ trợ giúp tâm lý cho các học sinh và các nhân viên gặp nạn được thiết lập tại phòng thi đấu thể thao tại địa phương vào sáng 15/12.

Quế Lâm (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI