Pháp phủ nhận phi cơ suýt va chạm với máy bay chở CT Hạ viện Nga

20/10/2015 - 09:10

PNO - Pháp đã phủ nhận cáo buộc máy bay quân sự nước này "áp sát nguy hiểm" máy bay chở Chủ tịch Hạ viện Nga. 

Phap phu nhan phi co suyt va cham voi may bay cho CT Ha vien Nga
Chủ tịch Hạ viện Nga Sergei Naryshkin trong chuyến tới Geneva,Thụy Sĩ.

Liên quan đến vụ việc Nga cáo buộc một máy bay chiến đấu của Pháp đã "áp sát nguy hiểm" với máy bay chở Chủ tịch Hạ viện Nga Sergei Naryshkin, phía Pháp đã phủ nhận.

Pháp cũng từ chối yêu cầu bồi thường của Nga khi cho rằng, một máy bay phản lực quân sự của nước này đã bay rất gần máy bay chở Chủ tịch Hạ viện Nga khi may bay chở ông này bay ngang qua không phận Pháp.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Pháp cũng không đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết này liên quan đến vụ việc sau khi Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập đại sứ quán Pháp để bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về vụ việc trên.

Trước đó, vào hôm thứ 2, Bộ Ngoại giao Nga đã cáo buộc một máy bay quân sự của Pháp suýt va chạm với máy bay chở phái đoàn quan chức Nga đến Geneva, Thụy Sĩ để dự một cuộc họp của Đại hội đồng LIên minh nghị viện thế giới lần thứ 133. Người đứng đầu phái đoàn này là chủ tịch Hạ viện, ông Sergei Naryshin, một trong những đồng minh thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Vào hồi đầu tháng này, ông Putin đã từng tới Paris để tham gia các cuộc đàm phán về vấn đề xung đột ở Ukraine cùng với Tổng thống Pháp François Hollande và Thủ tướng Đức, Angela Merkel.

Thời gian gần đây, số lần chạm trán giữa máy bay quân sự của Nga và máy bay của các nước NATO tăng lên kể từ khi xảy ra cuộc xung đột ở Ukraine. Các nước thành viên Nato đã cáo buộc máy bay quân sự của Nga nhiều lần bay ở khoảng cách nguy hiểm với máy bay quân sự, dân sự của các nước này.

Tuy nhiên, Moscow đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc trên và khẳng định không hề vi phạm bất cứ quy tắc hàng không nào.

  • Nam Anh (Theo Theguardian)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI