Phản ứng trái chiều từ sự tiết kiệm của Tổng thống Indonesia

23/11/2014 - 11:23

PNO - PNO - Các trang tin của Singapore và Indonesia mới đây đã đồng loạt đăng tải hình ảnh Tổng thống Indonesia Joko Widodo chụp lưu niệm cùng con trai Kaesang Pangarep (19 tuổi) và bạn học của anh tại một ngôi trường ở Singapore ngày 21/11 vừa qua.

 

Phan ung trai chieu tu su tiet kiem cua Tong thong Indonesia

Tổng thống Widodo chụp ảnh lưu niệm cùng bạn học của con trai mình - Ảnh: Today Online

Tại lễ tốt nghiệp trung học của con trai Kaesang tại trường quốc tế Anglo-Chinese của Singapore ngày 21/11 vừa qua, gia đình Tổng thống Widodo đã tỏ ra rất thân thiện khi cùng chụp hình với các bạn học của Kaesang. Tấm hình do Tổng thống Widodo cầm máy chụp đã được truyền đi nhanh chóng trên cộng đồng mạng.

Tổng thống Widodo được giới thiệu với vai trò là một phụ huynh đặc biệt của trường và được mời viết vào sổ lưu niệm. Ông cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các giáo viên đã tận tình truyền đạt kiến thức cho co trai ông. Sự hiện diện của Tổng thống Widodo tại sân bay ở Jakarta gây náo loạn khu vực này. Nhiều hành khách hét to vì mừng rỡ và đến bắt tay, xin chụp hình cùng ông.

Điều đặc biệt là Tổng thống Widodo cùng phu nhân Iriana và con gái Kahiyang Ayu đã chọn mua vé phổ thống (do Tổng thống Widodo bỏ tiền túi) để ngồi cùng những hành khách khác trên chuyến bay từ thủ đô Jakarta để đến Singapore. Mọi người trên máy bay đã rất bất ngờ khi phát hiện mình được ngồi cùng chuyến bay với Tổng thống Indonesia. Tuy nhiên, chi tiết này vừa khiến Tổng thống Widodo nhận được sự khen ngợi và ngưỡng mộ của nhiều người vì thể hiện giản dị, gần gũi, vừa là cái cớ để những người khác chỉ trích ông cố tình “diễn kịch”. Trên Twitter, một người chia sẻ rằng: “Tổng thống Widodo đã tạo ra một điển hình tốt. Hi vọng các quan chức sẽ học theo ông”.

Trên các trang mạng xã hội, cũng có người cho rằng Tổng thống Widodo không thực sự muốn có một chuyến đi giản dị. Bình luận trên trang Detik.com, một người có tên là Rangga Aditya viết: “Xin ông đừng cố gắng đánh bóng hình ảnh nữa. Hãy xử sự như bình thường”. Tổng thống Widodo khẳng định rằng mình không muốn dùng chuyên cơ và cũng không muốn nhận bất cứ chế độ đặc biệt nào trong suốt hành trình bay. Thế nhưng, ông cùng gia đình đã nghỉ ở khách sạn 5 sao thuộc khu Orchard Road. Có đến 7 vệ sĩ tháp tùng Tổng thống Widodo trong chuyến đi này và toàn bộ chi phí của họ đều trích từ ngân sách quốc gia.

Trước khi trở về Indonesia, Tổng thống Widodo đã dùng điểm tâm cùng Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

THIÊN NHƯ
(Theo Today Online) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI