Phá âm mưu bắt cóc chó nhà Tổng thống Obama, trùm ma túy Mexico sa lưới

09/01/2016 - 14:40

PNO - Trùm ma túy Mexico đã bị bắt giữ sau nhiều tháng đào tẩu, trong khi mật vụ Mỹ đã phá âm mưu bắt cóc chó của ông chủ Nhà Trắng.

Trong một thông báo trên Twitter ngày 8/1, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto cho biết ngắn gọn về vụ bắt giữ trùm ma túy vượt ngục Joaquin "El Chapo" Guzman: “Nhiệm vụ hoàn thành. Chúng tôi đã bắt được anh ta”.

Hãng tin BBC dẫn thông tin chính thức từ nhà chức trách cho hay, Guzman bị bắt tại khách sạn mà y đang lẩn trốn, sau cuộc đấu súng giữa lực lượng thủy quân lục chiến với tay chân của y ở Los Mochis, thành phố ven biển ở phía tây bắc Mexico. Ít nhất 5 người thiệt mạng trong chiến dịch đột kích, bao gồm cả binh sĩ quân đội và cảnh sát.

Pha am muu bat coc cho nha Tong thong Obama, trum ma tuy Mexico sa luoi
Trùm ma túy Joaquin Guzman bị bắt giữ sau nhiều tháng vượt ngục.

Guzman là một trong những tên trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới. Băng nhóm Sinaloa do y cầm đầu chuyên buôn lậu cocaine, heroin và methamphetamine vào Mỹ. Giữa năm 2015, Guzman trốn thoát khỏi nhà tù an ninh nghiêm ngặt nhất của Mexico thông qua một đường hầm dài 1,5 km, dẫn thẳng từ một căn nhà phía ngoài vào nhà vệ sinh phòng giam.

Tổng thống Nieto mô tả vụ bắt giữ Guzman là “chiến thắng của công lý” đồng thời thể hiện khả năng đảm bảo luật pháp và trật tự của nhà chức trách Mexico, điều mà người dân có thể tin tưởng. “Không băng nhóm nào có thể đối đầu với chính phủ Mexico”, ông Nieto khẳng định.

Trong khi đó, các nhân viên mật vụ Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông sau khi phát hiện người này đang lên kế hoạch bắt cóc một trong trong hai chú chó của gia đình Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng.

Scott Stockert đã bị bắt giữ đêm 6/1 tại khách sạn Hampton Inn gần Trung tâm hội nghị Washington, sau khi các nhân viên mật vụ Mỹ phát hiện nhiều vũ khí chưa được đăng ký cùng hàng trăm viên đạn trong xe tải của người đàn ông này.

Pha am muu bat coc cho nha Tong thong Obama, trum ma tuy Mexico sa luoi
Hai chú chó Bo và Sunny của gia đình Tổng thống Mỹ Obama.

Các nhân viên mật vụ đã tới khách sạn Hampton Inn sau khi nhận được cảnh báo từ văn phòng mật vụ Mỹ ở bang Minnesota về kế hoạch bắt cóc Bo và Sunny, hai chú chó giống Bồ Đào Nha của gia đình Tổng thống Obama.

Ngoài kế hoạch bắt cóc cún cưng của gia đình ông Obama, Stockert cũng thừa nhận anh ta cũng tới Đồi Capitol để biện hộ cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe 99 USD/tháng của Mỹ và thông báo tham gia ứng cử tổng thống.

Tòa án thành phố Washington sau đó đã quyết định phóng thích Stockert, nhưng anh ta sẽ bị giám sát nghiêm ngặt và không được phép sở hữu hay mua vũ khí cũng như tới gần khu vực Nhà Trắng và Đồi Capital. Trước đó, Stockert từng bị phát hiện có vấn đề về tâm thần.

Lam Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI