Pakistan đập tan vụ tấn công khủng bố sân bay Karachi, 28 người chết

09/06/2014 - 10:45

PNO - PNO – Người phát ngôn quân đội Pakistan sáng 9/6 tuyên bố chấm dứt chiến dịch quân sự sau 6 giờ bao vây sân bay Karachi, một sân bay nhộn nhịp nhất ở Pakistan, với ít nhất 28 người thiệt mạng, trong đó có 10 chiến binh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Pakistan dap tan vu tan cong khung bo san bay Karachi, 28 nguoi chet

Nhân viên an ninh Pakistan tập trung bên ngoài sân bay quốc tế Jinnah sau khi phiến quân tấn công sân bay Karachi - Ảnh: AFP

Các vụ nổ và tiếng súng vang lên khi những kẻ tấn công, một số mặc quân phục, đấu súng dữ dội với lực lượng an ninh trong một trong những cuộc tấn công táo tợn nhất trong năm ở thành phố lớn nhất của Pakistan.

Nhà chức trách cho biết toàn bộ 10 chiến binh bị tiêu diệt và Bệnh viện Jinnah đã tiếp nhận ít nhất 18 xác chết, bao gồm nhân viên an ninh và hai thường dân.

"Cập nhật: Khu vực đã khai thông. Không có thiệt hại cho máy bay, lửa cháy trong ảnh không phải là máy bay cháy mà là một tòa nhà, lửa đã được dập tắt. Các tài sản quan trọng còn nguyên vẹn”, phát ngôn viên quân sự, Thiếu tướng Asim Bajwa, cho biết trên trang Twitter của quân đội. Ông Bajwa cũng cho biết cuộc tấn công đã khiến sân bay quốc tế Jinnah phải đóng cửa, nhưng hoạt động của sân bay sẽ được nối lại cuối ngày.

Pakistan dap tan vu tan cong khung bo san bay Karachi, 28 nguoi chet

Pakistan dap tan vu tan cong khung bo san bay Karachi, 28 nguoi chet

Lực lượng an ninh Pakistan tấn công tiêu diệt 10 chiến binh - Ảnh: AP, VOA

Đến nay, chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công, và sự cố xảy ra khi cuộc đàm phán Pakistan và Taliban bắt đầu đầu năm nay đang lâm vào bế tắc.

Các quan chức thành phố cho biết, các tay súng đã đột nhập vào sân bay từ hai phía vào lúc 11g đêm Chủ nhật (8/6). Trang bị súng, lựu đạn và rocket cầm tay, các chiến binh đã đụng độ với lực lượng an ninh của sân bay, cảnh sát, bán quân sự và sau đó là lực lượng đặc nhiệm.

Một phóng viên AFP tại sân bay đã nghe thấy ba vụ nổ "lớn", mà các quan chức tình báo tại hiện trường tin rằng những kẻ đánh bom tự sát kích nổ các khối thuốc nổ.

Giám đốc Bệnh viện Jinnah của thành phố, ông Seemi Jamali, nói rằng 18 người chết, trong đó có nhân viên an ninh và thường dân, đã được đưa vào nhà xác bệnh viện, cùng với phần còn lại của hai xác chết không xác định.

VIỆT HƯNG (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI