Pakistan: Cháy xe chở học sinh, 17 người chết

26/05/2013 - 13:02

PNO - PNO – Ngày 25/5, một xe chở 23 học sinh đến một trường tư ở tỉnh Punjab (Pakistan) đã phát cháy, làm thiệt mạng 16 trẻ em và một giáo viên. Tai nạn cháy xe xảy ra ở miền Đông Pakistan và nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập...

Pakistan: Chay xe cho hoc sinh, 17 nguoi chet

Người dân địa phương vây quanh chiếc xe bị cháy làm thiệt mạng 17 người ở tỉnh Punjab (Pakistan) - Ảnh: AFP

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari đã bày tỏ “sự choáng váng” khi hay tin bi kịch xảy ra và đã ra lệnh cho cơ quan chức năng bắt tay vào điều tra vụ việc.

Truyền thông Pakistan dẫn lời các quan chức cảnh sát cho biết chiếc xe đang chạy đến tỉnh Punjab ở phía Đông thì xảy ra chập điện gây bùng cháy xăng rò rỉ từ thùng nhiên liệu.

Người lái xe thoát ra khỏi chiếc xe đang cháy và chạy trốn, bỏ mặc các học sinh mắc kẹt trên xe. Cảnh sát cho biết  sau đó  y đã bị bắt ở thành phố Kharian gần đó.

Chiếc xe gặp nạn chở 23 học sinh từ 5-15 tuổi đến một trường tư thục ở thành phố Gujrat, cách thủ đô Islamabad hơn 190km về phía Đông Nam. Bảy học sinh sống sót đều bị thương và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Truyền hình địa phương cho thấy hình ảnh chiếc xe van màu đỏ cháy thành than và người nhà các em ôm lấy những chiếc quan tài gỗ chứa xác con em mình và khóc lóc thảm thiết.

Chiếc xe van chạy cả hai loại nhiên liệu là xăng và khí thiên nhiên nén, một sự kết hợp phổ biến đối với xe cộ ở Pakistan. Người lái xe có thể nhấn một nút để chuyển đổi từ xăng sang khí tự nhiên được trữ trong một xi lanh hoặc ngược lại.

Ban đầu, nhà chức trách tin rằng tai nạn là do nổ bình ga, nhưng các nhà điều tra sau đó phát hiện xi lanh còn nguyên vẹn.

VIỆT HƯNG (Theo LATimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI