Pakistan bắt giữ các nghi phạm liên quan đến vụ thảm sát đẫm máu

22/12/2014 - 09:32

PNO - PNO - Chính quyền Islamabad mới đây cho biết Pakistan đã bắt giữa các nghi can liên quan đến vụ thảm sát trường học làm 148 người chủ yếu là học sinh thiệt mạng ở thành phố Peshawar.

edf40wrjww2tblPage:Content

Pakistan bat giu cac nghi pham lien quan den vu tham sat dam mau
Người dân lên án vụ tấn công trường học của phiến quân Taliban - Ảnh: AP

Thông tin trên được Bộ trưởng Nội vụ Chaudhry Nisar Ali Khan đưa ra vào hôm qua, 21/12. Hiện công tác điều tra và thẩm vấn các nghi can đang được cơ quan chức năng tiếp tục triển khai. Tuy nhiên, Bộ trưởng Chaudhry không nêu rõ số nghi can bị bắt giữ.

Hôm 16/12, bảy tay súng Taliban đã cải trang nhân viên an ninh mang theo bom tấn công trường học làm 148 người trong đó có 120 học sinh thiệt mạng. Vụ việc đã gây chấn động toàn thế giới. Vụ thảm sát của Taliban được cho là để trả thù các đợt truy quét của quân đội Pakistan nhằm vào Taliban làm 1.2000 tay súng thiệt mạng.

Pakistan bat giu cac nghi pham lien quan den vu tham sat dam mau
Pakistan tưởng niệm những nạn nhân xấu số - Ảnh: Reuters

Cuối tuần qua, Pakistan đã khôi phục án tử hình sau sáu năm thực hiện lệnh cấm. Sau khi dở bỏ lệnh cấm, bốn phạm nhân bị treo cổ vào hôm qua. Trước đó, hôm 19/12, chính phủ Pakistan cho biết hai phạm nhân cũng đã bị treo cổ. Tất cả sáu phạm nhân bị treo cổ là các tay súng của các nhóm phiến quân ở Taliban liên quan đến vụ ám sát tổng thống Pakistan Pervez Musharraf. Đây là một động thái thể hiện sự quyết tâm của chính phủ Pakistan trong việc chống phiến quân sau vụ thảm sát đẫm máu của Taliban.

HOÀNG PHƯƠNG
(Theo Sydney Morning Herald)
 

Từ khóa thảm sátPakistan
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI