Ông Trump và con gái Clinton ‘tranh cãi’ về chiếc ghế của Ivanka ở G-20

11/07/2017 - 08:43

PNO - Tổng thống Donald Trump và cựu Đệ nhất Ái nữ Hoa Kỳ Chelsea Clinton đã “lời qua tiếng lại” về việc Ivanka Trump xuất hiện tại Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo thế giới (G-20).

Trên tài khoản Twitter của mình, ông Trump viết rằng việc ông quyết định để con gái của mình là Ivanka Trump có vị trí tại G-20 ở Hamburg, Đức, là "rất đúng tiêu chuẩn".

Ông cũng cho biết các phương tiện truyền thông sẽ tung hô "CHELSEA LÀM TỔNG THỐNG!” nếu bà Hillary Clinton có một sự lựa chọn tương tự.

Đáp lại, Chelsea Clinton đăng tin nhắn trên mạng xã hội Twitter rằng, cha mẹ cô sẽ không bao giờ làm như vậy.

Ong Trump va con gai Clinton ‘tranh cai’ ve chiec ghe cua Ivanka o G-20
Ivanka Trump tháp tùng cha cô đến Hội nghị thượng đỉnh G-20 - Ảnh: BBC/Getty Images

Đương kim Đệ nhất Ái nữ Ivanka Trump bị chỉ trích sau khi ngồi vào chỗ của cha cô, giữa Thủ tướng Anh Theresa May và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, tại Hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Đức hôm 8/7.

Khi đó, ông Donald Trump lúc đó đang có cuộc gặp riêng với Tổng thống Indonesia.

Ngày 10/7, Tổng thống Trump viết trên Twitter: "Tôi đã yêu cầu Ivanka giữ ghế, việc này đúng theo chuẩn”. "Angela M. đã đồng ý!", ông xác nhận đã trao đổi trước với Thủ tướng Đức Angela Merkel về việc này.

Trong một tweet tiếp theo, ông viết: "Nếu Chelsea Clinton được yêu cầu giữ chỗ cho mẹ, khi mẹ cô ấy bỏ lỡ dịp đại diện cho đất nước chúng ta, Tin tức giả sẽ tung hô CHELSEA LÀM TỔNG THỐNG!"

Chelsea Clinton, ái nữ của nhà Clinton, đã trả lời: “Chào buổi sáng, ngài Tổng thống!"

“Mẹ tôi hoặc cha tôi sẽ không bao giờ đề nghị tôi làm như vậy. Ngài nói ngài đã bỏ lỡ dịp đại diện cho đất nước? Hy vọng không đâu”.

Ong Trump va con gai Clinton ‘tranh cai’ ve chiec ghe cua Ivanka o G-20
Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và Chelsea Clinton - Ảnh: Getty Images

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders nói rằng, tweet của ông Trump không phải nhằm tấn công nhà Clinton, mà chỉ là "phản ứng trước một cuộc tấn công thái quá nhằm vào cố vấn cao cấp của Nhà Trắng (- Ivanka Trump)".

"Nếu cô ấy không mang cái họ ấy, tôi nghĩ cô ấy sẽ thường xuyên được tung hô thay vì liên tục bị công kích" - bà Sarah nói thêm, "Tôi nghĩ chúng ta nên tự hào về cô Trump”.

Con gái nhà Clinton thường xuyên chỉ trích ông Trump và các chính sách của chính quyền Trump trên mạng xã hội, kể từ sau khi mẹ cô thất bại trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Tháng trước, Tổng thống Trump đã đưa ra một loạt các tweet cáo buộc gia đình Clinton có quan hệ “không thích hợp” với Nga.

Ong Trump va con gai Clinton ‘tranh cai’ ve chiec ghe cua Ivanka o G-20
Chelsea và con gái đầu lòng của ông Trump, Ivanka, từng tuyên bố rằng họ là "bạn tốt" mặc dù sự cạnh tranh chính trị giữa hai gia đình - Ảnh: Getty Images

Nhiều ngày sau, Chelsea Clinton, 37 tuổi, đã cáo buộc chiến lược gia chính của Nhà Trắng Steve Bannon “chê bai” thư ký báo chí Sean Spicer.

Chelsea và con gái đầu lòng của ông Trump, Ivanka, từng tuyên bố rằng họ là "bạn tốt", mặc dù có sự cạnh tranh chính trị giữa hai gia đình.

Ivanka Trump và Chelsea Clinton cùng trạc tuổi nhau, 34 và 36 tuổi.

Hai cô từng là bạn với nhau một thời gian dài khi cha mẹ hai người trước đây cũng từng có mối quan hệ thân thiết.

Bà Clinton đã tham dự đám cưới của Donald Trump với vợ là bà Melania hồi năm 2005.

Cẩm Hà (Theo BBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI