Ông Trump tự tin "vượt mặt" bà Clinton sau khi chiến thắng đề cử

21/07/2016 - 08:49

PNO - Vào ngày hôm qua 21/7, ông Trump đã chính thức thắng đề cử ở Đảng mình, một cuộc điều tra sau đó cho thấy, ông có khả năng "vượt mặt" bà Clinton

Trong thời điểm cuộc chạy đua trở thành người đứng đầu Nhà Trắng chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt nhất, hai ứng cử viên Donald Trump và Hillary Clinton ngày càng chứng tỏ họ xứng đáng là “kỳ phùng địch thủ” của nhau.

Ong Trump tu tin
Ông Trump đang nhận được số phiếu bầu sát nút bà Clinton

Kết quả từ một cuộc thăm dò dư luận mới đây được tiến hành bởi kênh truyền hình NBC News đã cho thấy sự bám đuổi sát nút giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton.

Cụ thể, bà Clinton giành được 46% sự ủng hộ từ những người được hỏi, chỉ hơn vẻn vẹn 1% so với ứng cử viên bên phía đảng Cộng hòa Donald Trump. Đây được coi là bước thụt lùi của cựu Ngoại trưởng Mỹ, khi cuộc thăm dò dư luận trước đó 1 tuần vẫn cho thấy bà hơn đối thủ của mình 3%.

Kết quả của cuộc thăm dò của NBC News được công bố trong thời điểm Đại hội Đảng Cộng hòa đã chính thức đề cử Donald Trump làm ứng cử viên cho đảng này tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. Trong khi đó, Đại hội Đảng Dân chủ sẽ được tổ chức vào ngày 25-28/7 tại Philadelphia. Tại đây, bà Hillary Clinton được kỳ vọng sẽ chính thức giành được chiếc vé đại diện cho Đảng Dân chủ để đối đầu với Donald Trump.

Ông Donald Trump sau khi được Đại hội Đảng Cộng hòa phê duyệt là ứng cử viên tổng thống đã hứa sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Ong Trump tu tin
Ông Trump tự tin giành ghế Tổng thống Mỹ sau khi thắng đề cử ở Đảng mình

"Chúng ta sẽ giành chiến thắng tại bang Ohio và sẽ mang lại thay đổi thực sự cho Washington," — Trump cam kết khi hướng tới Đại hội theo liên kết video từ New York. Tỷ phú cam kết sẽ khôi phục sức mạnh của quân đội Mỹ, đánh bại những kẻ khủng bố, chăm sóc các cựu chiến binh và phục hồi luật pháp và trật tự.

"Cùng với nhau, chúng ta đã đạt được những kết quả lịch sử, các cử tri đi bầu (sơ bộ) lớn nhất trong lịch sử của Đảng Cộng hòa," — tỷ phú Donald Trump cho biết.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI