Ông Trump liệu có bốc đồng khi tự viết diễn văn nhậm chức

19/01/2017 - 12:20

PNO - Ông Donald Trump tiết lộ với CNN là sẽ tự viết diễn văn nhậm chức mà không nhờ ai chấp bút. Đây là thông tin bất ngờ vì ông Trump nổi tiếng "gây sốc" hơn là hùng biện.

Ong Trump lieu co boc dong khi tu viet dien van nham chuc
Stephen Miller - Ảnh: Breitbar

Ông Trump cũng chia sẻ với nhà sử họ người Mỹ Douglas Brinkley rằng ông muốn bài diễn văn của mình chỉ thật ngắn gọn vì không muốn mọi người phải đứng ngoài trời trong thời tiết giá lạnh quá lâu.

Boris Epshteyn, người phát ngôn của nhóm đảm trách nhiệm vụ chuẩn bị cho lễ nhậm chức cho biết: “Bài diễn văn nói về sự đoàn kết của nước Mỹ, đưa người Mỹ đến gần với nhau hơn”. Boris Epshteyn mong muốn đây sẽ là thông điệp thật vĩ đại, lan truyền cho người Mỹ niềm cảm hứng về những giấc mơ lớn.

Trong suốt quá trình chạy đua tranh cử, ông Trump nếu phát biểu nghiêm túc thì đều phải dựa vào bài chuẩn bị từ ông Stephen Miller (31 tuổi), cố vấn chính sách quan trọng mà ông Trump một mực tin tưởng.

Ong Trump lieu co boc dong khi tu viet dien van nham chuc
Ông Trump tự nhận mình là tác giả của “The art of the deal” - Ảnh: National Review

Khi đang tranh cử, ông Trump từng khẳng định mình là người tự viết cuốn “The art of the deal” (Nghệ thuật đàm phán, xuất bản năm 1987). Đây là một trong những quyển sách bán chạy nhất ở Mỹ. Tuy nhiên, ai cũng biết tác giả chấp bút quyển sách này là Tony Schwartz.

 Di Lâm (Theo Salon, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI